อะไรกันเนี๊ยะ!? ลูกค้าแค่สอบถามสินค้ากับร้านออนไลน์ เจอบังคับซื้อ ไม่ซื้อเดี๋ยวมีประจาน!?

การซื้อของแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าที่มีหน้าร้านจริงๆ หรือร้านค้าออนไลน์ บางครั้งเราก็ต้องสอบถามราคา ไซส์ หรือรายละเอียดต่างๆ ให้แน่ใจ เพื่อจะได้รู้ว่าสินค้าที่เรากำลังมองหานั้นเป็นไปตามที่เราต้องการหรือเปล่า

 

แต่กับบางร้านค้าอาจจะต้องระวังนิดนึงนะ เพราะแค่เราไปสอบถามกับทางร้าน ก็อาจถูกบังคับให้ซื้อได้ เหมือนอย่างร้านค้าที่เหมียวกำลังจะนำมาเล่าในวันนี้ เรื่องที่#เหมียวฟิ้นจะนำมาเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องราวที่ถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้ทวิตเตอร์ @minevith

 

1

 

เป็นเรื่องราวที่เจ้าตัวได้ไปติดต่อสอบถามกับร้านขายเสื้อผ้าในเฟซบุ๊กแห่งหนึ่งเพื่อถามว่ามีไซส์ที่เธอต้องการไหม? แต่ทันทีที่ทางเพจได้รับข้อความก็ตอบกลับมาว่า “มีค่ะ” พร้อมกับสรุปยอดและให้เลขบัญชีมาทันทีทั้งที่ยังไม่มีการตกลงว่าจะซื้อแต่อย่างใด

 

2

 

แต่เนื่องจากเธออยากจะสอบถามไว้ก่อน จึงยังไม่ได้ตอบตกลงหรือโอนเงินแต่อย่างใด ทางร้านจึงส่งข้อความกลับมาว่า “สั่งแล้วไม่รับผิดชอบขอลงประจานนะคะ” ทำเอาลูกค้าถึงกับงงเลยทีเดียว

 

3

 

4

 

นอกจากนี้ยังมีฟีดแบ็คจากผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกหลายรายบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ร้านค้าออนไลน์แห่งนี้ ให้บริการได้แย่มาก

 

5

 

แม้จะเป็นระบบตอบรับอัตโนมัติ เหมียวว่ามันก็แปลกๆ อยู่ดีนา น่าจะเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้สอบถามสินค้าสักหน่อยก่อนจะซื้อนะ มันน่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจได้เยอะเลย

emo13

ที่มา Black Hat

Comments

Leave a Reply