ขนมขบเคี้ยว ของกินธรรมดา พอไปขายในสนามบินภูเก็ตกลับอัพราคาพุ่งสูงแบบมหาโหด!!

เป็นที่ทราบกันดีว่าตามสนามบินในบ้านเรานั้น เวลาที่เราจะซื้อของกินอะไรก็ตาม ต้องทำใจไว้ก่อนว่ามันจะมีราคาที่สูงกว่าปกติที่ขายข้างนอกสนามบิน ซึ่งถึงแม้จะแพงกว่าข้างนอก แต่ด้วยราคาที่เพิ่มขึ้นมานั้นยังพอเป็นที่รับได้ ก็ดูไม่ค่อยน่าเกลียดซักเท่าไหร่

 

phuket-airport-khong-kod-phang (1)

 

แต่กระนั้นผู้ใช้นามแฝง ปิดบริการ ได้ทำการตั้งกระทู้เชิงคำถามที่ว่า ทำไมของที่ขายในสนามบินภูเก็ตมันถึงได้แพง มหาแพงได้ถึงเพียงนี้ ซึ่งอันที่จริงไม่น่าจะสูงจนเกือบครึ่งร้อยหรือเฉียดๆ ร้อยบาทเลย มันเป็นเพราะด้วยสาเหตุอะไรกันแน่!?

 

phuket-airport-khong-kod-phang (3)

 

สังเกตได้จากป้ายราคาบนสินค้า อย่างช็อคโกแลต M&M ขายซองละ 90 – 150 บาท ชาเขียวอิชิตันราคาขวดละ 60 – 80 บาท โค้กกระป๋อง 70 – 80 บาท นมกล่อง 50 บาท มาม่าถ้วยละ 70 – 80 บาท อื้อหือออออ!! ราคาแพงเอาเรื่อง เอาซะนึกว่าเป็นของเกรดพรีเมี่ยมรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น ไม่มีขายของนอกกันเลยล่ะ

 

phuket-airport-khong-kod-phang (2)

 

ทั้งนี้ น่าสนใจตรงที่ว่าทำไมราคาของในสนามบินภูเก็ตถึงได้แพงขนาดนี้ อาจจะเป็นเพราะการท่าฯ คิดค่าเช่าที่แพง หรือ จะเป็นในเรื่องของการค้าขายเอากำไรเกินควรของผู้ประกอบการ โดยไม่มีการควบคุมราคาอย่างจริงจัง!?

น่าสงสัยเหลือเกิน หรืออาจจะเป็นเหตุผลอื่นๆ หว่า ใครได้เคยไปสัมผัสราคาของในสนามบินภูเก็ตมาแล้วบ้าง เล่าให้ #เหมียวเลเซอร์ ฟังหน่อยนะ

ที่มา : pantip

Comments

Leave a Reply