หนูน้อยป่วยเป็นมะเร็งสมอง ผู้โชคดีขออะไรก็ได้ แต่เธอขอไปเก็บขยะ สร้างแรงบันดาลใจให้คนนับพัน!!!

ต้องบอกว่าเป็นเรื่องราวสุดประทับใจของหนูน้อย Amelia Meyer ที่เธอเป็นผู้โชคดี Make-A-Wish รายการที่จะให้เด็กๆ ขออะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นการพบกับดาราคนดังที่เธอชื่นชอบ ไปเที่ยวสถานที่เจ๋งๆ หรือว่าขอขนมเป็นตั้งๆ …ไม่หรอก เธอขออะไรที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น เธอขอการดูแลโลก!!!

เป็นคำขอที่น่ารักที่สุดที่เคยมีมาเลยก็ว่าได้ Amelia Meyer  หนูน้อยผู้ป่วยโรคมะเร็งสมองวัย 8 ขวบ ขอพรให้เธอสามารถไปช่วยดูแลสวนสาธารณะของเมืองที่เธออาศัย ซึ่งคุณครูของเธอก็บอกเพิ่มเติมว่า เธอรักสวนสารธารณะแห่งนี้มาก และมักจะไปบ่อยๆ กับคุณยายของเธอ

 

Make-A-Wish ที่จะขออะไรก็ได้

1

 

เธอได้ให้สัมภาษณ์กับ CBS News ว่า ‘สวนสาธารณะมันดูไม่ดีเอาซะเลย และเหตุผลอีกข้อหนึ่งก็คือมันอาจทำให้สัตว์ที่เข้ามาในสวนป่วยหรือบาดเจ็บได้ด้วย’ 

ถึงจะเป็นเรื่องเล็กๆ ที่เธอขอ และทางรายการก็จัดให้ได้โดยง่าย แต่ก็เป็นแรงบันดาลใจให้คนแถบนั้นสุดๆ ไปเลยทีเดียว โดยวันที่เธอไปทำความสะอาดนั้น ทั้งสถานีตำรวจ พนักงานดับเพลิงทุกคน รวมถึงอาสาชาวเมืองอีกนับร้อยๆ คนต่างมาช่วยเธอทำความสะอาดสวนแห่งนี้

 

‘หนูคิดว่าจะมีคนมานะ แต่ไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้’ Meyer กล่าว

2

 

สำหรับตอนนี้หนูน้อยก็เป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจและการทำความดีให้กับเมืองแห่งนี้เลยทีเดียว จนนายกเทศมนตรีของเมืองออกมาประกาศให้วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมาเป็นวัน “Amelia Meyer’s Take Care Of The World Day.” หรือวันเอมิเลียดูแลโลก!!!

 

คลิปของเธอ

 

แถมกระแสการทำดีในครั้งนี้ยังแพร่กระจายไปทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยนะเออ หลังจากผู้คนทราบเรื่องราวของเธอ และเริ่มโพสต์ภาพการช่วยกันเก็บกวาดตามสวนและที่สาธารณะแถมติดแฮชแท็กเจ๋งๆ ว่า #AmeliasWish ด้วยล่ะ อิอิ

ที่มา: Aplus

Comments

Leave a Reply