นับถือใจจริงๆ!! ‘คุณผักบุ้ง’ หนุ่มอาสากู้ภัยพกอาหารติดรถกู้ภัยเพื่อไปแจกจ่ายให้กับสุนัขจรจัด

ปัจจุบันมีเหล่าน้องหมาที่ถูกทิ้งไว้มากมาย กลายเป็นสุนัขจรจัด ซึ่งพวกมันก็จะใช้ชีวิตอย่างหวาดกลัวเพราะไม่มีบ้านให้กลับ นอกจากนี้ยังไม่มีอาหารให้กินอีกด้วย

พวกสุนัขจรจัดเหล่านี้น่าสงสารเป็นอย่างมาก เพราะต้องใช้ชีวิตรอแค่วันตายเท่านั้น ไม่ได้รับความรักจากใครเลย มีแต่คนรังเกียจเพราะร่างกายที่สกปรกเนื่องจากไม่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีเหมือนสุนัขบ้านที่มีเจ้าของ

 

ล่าสุดมีการแชร์รูปภาพของชายหนุ่มที่ทำงานอาสาสมัครกู้ภัยจากเฟสบุ๊คส่วนตัว ที่นำอาหารสุนัขใส่รถพยาบาลของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาครและออกไปให้อาหารแก่เหล่าสุนัขจรจัดตามสถานที่ต่างๆ

1

 

ชื่อเฟสบุ๊คดังกล่าว คือ ผมชื่อ คุณผักบุ้ง ซึ่งเจ้าของเฟสบุ๊คนี้คือนาย ณัฏธัญ หุตะเสวี หรือ บุ้ง โดยเขาเปิดเผยว่าได้ทำแบบนี้มากว่า 10 ปีแล้ว

5

 

นอกจากนี้เขายังให้สาเหตุที่ทำแบบนี้ เป็นเพราะเขาเป็นคนมีนิสัยชอบช่วยเหลือผู้อื่น พอออกไปทำภารกิจกู้ภัยตามสถานที่ต่างๆ มักจะเห็นเจ้าสุนัขจรจัดอยู่เป็นประจำ จึงรู้สึกสงสาร หลังจากนั้นเขาก็พกอาหารติดรถไปด้วยตลอดเพื่อให้เหล่าสุนัขกินด้วย

2

 

ส่วนค่าใช้จ่ายสำหรับอาหารที่นำไปให้เหล่าสุนัขจรจัดนั้น คุณบุ้งได้เปิดเผยว่าเป็นเงินส่วนตัวของเขาทั้งหมด

3

 

หลังจากที่ได้มีการแชร์ เรื่องราวของเขาในโลกโซเชียลมากมายก็ได้มีการติดต่อขอบริจาคค่าอาหารสัตว์ไปให้คุณบุ้ง แต่กลับถูกคุณบุ้งปฏิเสธทั้งหมด เพราะทางมูลนิธิฯไม่มีนโยบายในการเรี่ยไรเงิน และตัวคุณบุ้งเองก็ไม่ต้องการอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะเพื่อนๆ ในสังคมของเรามีเรื่องดีๆเกิดขึ้นแบบนี้พอได้รู้ข่าวแล้วก็รู้สึกมีความสุขขึ้นมาแล้วล่ะ คุณบุ้งเค้าเป็นคนดีจริงๆเลยเนอะน่าได้รับการย่งย่องและเอาเป็นแบบอย่างจริงๆ #เหมียวหง่าว ขอยกนิ้วให้เล้ยยยย

emo12

ที่มา : kapook, ผมชื่อ คุณผักบุ้ง

Comments

Leave a Reply