เอาอีกแล้ว!! ไปรษณีย์กับการทำผลงานขนส่ง ‘หนังสือ’ ทั้งทิ่ม แทง เสียบ ทะลุกล่องพัสดุ

ในวงการขนส่งบ้านเรานี่ทำเอาหนาวๆ ร้อนๆ ได้อยู่เสมอเลยนะ ถ้าหากว่าเมื่อก่อนเนี่ยจะส่งของซักทีนึง ก็ต้องหันไปพึ่งไปรษณีย์ไทย ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีทางเลือกขนส่งของเอกชนเพิ่มเข้ามาแล้ว แต่ด้วยราคาและจุดบริการที่มีไม่เยอะมาก บางคนก็มีความจำเป็นที่จะต้องเลือกส่งกับไปรษณีย์ไทยอยู่ดี

 

รับน้าาาาาาาาาา

thai-post-attack-the-book

 

อันเนื่องมาจากชื่อเสียงอันเลื่องลื่อ เสียงลือเสียงเล่าอ้างมากมาย กับความสุดยอดของการขนส่งไปรษณีย์ไทย ไม่ว่าจะส่งอะไรก็ตาม จะห่อดีแค่ไหน สุดท้ายสภาพของก็เสียหายอยู่ดี ที่หนักหนามากก็คือของหาย และแล้วกรณีล่าสุดนี้ก็ทำเอาคนรักหนังสือถึงกับน้ำตาตกใน

 

thai-post-attack-the-book (5)

 

มีกระทู้หนึ่งพันทิปโพสต์โดยคุณ In Loving Memory เป็นเรื่องราวของบุคคลในกลุ่มคนรักหนังสือนิยาย ที่ได้ทำการส่งหนังสือไปให้กับเพื่อนอีกคน โดยทำการส่งผ่านไปรษณีย์ ทำการห่ออย่างดีด้วยซองกันกระแทก แต่สุดท้ายก็โดนทำร้ายด้วยการแทงและกรีดกล่องจนทะลุเข้าไปถึงหนังสือ

 

thai-post-attack-the-book (1)

 

thai-post-attack-the-book (2)

 

สภาพของหนังสือเมื่อถึงมือผู้รับ ถูกแทงทะลุกล่อง และเล่มที่โดนก็คือเล่มพิเศษด้วย หาซื้อแยกไม่ได้ ไม่มีขายแล้ว ซึ่งหากจะซื้อก็ต้องซื้อเป็นเซทในราคาหลักพันบาท

 

thai-post-attack-the-book (1)

 

thai-post-attack-the-book (3)

 

thai-post-attack-the-book (2)

 

ถึงแม้ว่าจะได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย แต่หากผู้ที่รักหนังสือเจอสภาพหนังสือแบบนี้ ก็ทำเอาใจสลายได้เหมือนกันนะ ทั้งนี้ก็อยากจะให้ไปรษณีย์ไทยทำอะไรซักอย่างเพื่อปรับปรุงคุณภาพการขนส่งให้ดีกว่านี้ อย่างน้อยๆ ก็ไม่อยากให้เกิดความเสียหายกับสิ่งของที่อยู่ข้างในกล่องพัสดุ

 

thai-post-attack-the-book (4)

 

ซึ่งอันที่จริงไปรษณีย์ไทยก็มักจะเน้นย้ำอยู่เสมอว่าเป็นความรับผิดชอบเบื้องต้นของผู้ส่ง ที่จะต้องทำการห่อหุ้มสิ่งของให้มีความแข็งแรง ด้วยการใช้ซองกันกระแทก ยัดกระดาษหนังสือพิมพ์หรือโฟมให้เต็มกล่อง แบบนี้อยู่เสมอๆ (แต่ก็ไม่ได้ปรับปรุงระบบการขนส่งเลย)

ที่มา : pantip

Comments

Leave a Reply