Christian Bale เผย ‘ไม่ประสบความสำเร็จ’ กับบทบาทของอัศวินรัตติกาลเลยแม้แต่น้อย!!

ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านมาเนิ่นนานหลายปีแล้วกับภาพยนตร์อัศวินรัตติกาล The Dark Knight ไตรภาค จากของฝั่ง DC ที่ได้ผู้กำกับมากฝีมือ Christopher Nolan มาควบคุมงาน ตลอดทั้งได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง Christian Bale ในบท Bruce Wayne และ Heath Ledger มารับบทเป็น Joker เฉือนคมกันแบบสุดๆ

 

bat-man-bale (5)

 

ทางด้านกระแสตอบรับของภาพยนตร์ชุดนี้ถือว่าดีถึงดีมากเลยก็ว่าได้ เป็นการยกระดับ Batman ได้อย่างสมศักดิ์ศรีด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้นกับงานการแสดงที่ยอดเยี่ยม แต่ถึงอย่างไรก็ตาม Christian Bale กลับบอกว่าตัวเขาเอง ‘ไม่ประสบความสำเร็จ’ กับบทบาทนี้เลย

 

bat-man-bale (1)

 

ทั้งนี้เขาได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Yahoo เอาไว้ว่า ‘ผมไม่ค่อยคาดหวังอะไรจากแบทแมนไตรภาคเลย แต่ Nolan (ผู้กำกับ) หวังเอาไว้, ซึ่งส่วนตัวผมเองคิดว่าไม่ได้ดีถึงขนาดนั้น’ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะว่าด้วยบทของ Batman ที่ได้รับมาไม่สามารถแสดงได้ถึงความโหดและดาร์กขั้นสุดของอัศวินรัตติกาลในแบบที่เขาคิดเอาไว้

 

bat-man-bale (3)

 

และอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เขาคิดแบบนี้ก็คือบทบาท Joker ของ Heath Ledger ที่เล่นดีมาก มากเสียจนโดดเด่นเกินหน้าเกินตา Bale ‘บทบาทของเขาเด่นเกินกว่าผมเสียอีก’

 

bat-man-bale (2)

 

แต่ถ้ามองโดยรวมแล้ว The Dark Knight ไตรภาคนี้ถือว่าสมบูรณ์แบบมากที่สุดเลยก็ว่าได้ อย่างน้อยๆ เสียงแหบๆ ของเฮีย Bale ก็ทำให้เราจดจำเขาได้แหละนะ

ที่มา : yahoo, variety

Comments

Leave a Reply