หนุ่มโพสต์พันทิปโวย ห้างดังแอบติดฉลากใหม่ทับวันหมดอายุ เอาเปรียบกันเกินไปไหม?

สำหรับใครที่ชอบซื้อของกินในห้างช่วงลดราคาอาจจะต้องเพิ่มความระมัดระวังขึ้นอีกสักหน่อย เพราะล่าสุดมีหนุ่มล็อกอินในพันทิปตั้งกระทู้เตือนเพื่อนๆ ที่คิดจะซื้อของลดราคาให้ดูวันหมดอายุดีๆ ซะก่อน เพราะห้างบางแห่งมีการแอบติดฉลากอันใหม่ทับของเดิมลงไปด้วย!?

 

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 2 มีนาคม สมาชิกเว็บไซต์พันทิปที่ใช้นามแฝงว่า poppoomi ได้เข้ามาตั้งกระทู้ ห้างดัง ทำแบบนี้มีความผิดมั๊ยครับ เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่? โดยเจ้าตัวเล่าว่าเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 2 มีนาคม ตัวเองได้ไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งมา

 

1

 

ในจำนวนสินค้าเหล่านี้ มีคุ๊กกี้รสช้อคโกแลตที่ปรับลดราคาจาก 129 บาทเหลือ 64.50 บาท อยู่ด้วย โดยฉลากระบุว่าหมดอายุวันที่ 2 มีนาคม เลยซื้อมากะว่าจะกินวันนั้นเลย แต่ปรากฏว่าเมื่อแกะฉลากออกมา กลับมีฉลากอันเล็กๆ แปะอยู่ซึ่งระบุว่าคุ๊กกี้กล่องนี้หมดอายุตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 แล้ว

 

2

 

ทั้งนี้เจ้าของกระทู้ได้บอกว่าไม่ได้ตั้งใจจะเอาเรื่องหรือฟ้องร้องอะไร เพราะเป็นจำนวนเงินที่เล็กน้อย เพียงแต่ไม่อยากให้เอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้ พร้อมกันนี้ยังได้ถ่ายใบเสร็จรับเงินเพื่อยืนยันว่าตนเองซื้อภายในเย็นวันที่ 2 มีนาคมจริงๆ

 

3

 

แหม่ ไม่น่าทำกันแบบนี้เลยนะเนี๊ยะ ห้างไหน (หรือพนักงานคนใด)

ที่รู้ตัวว่าทำแบบนี้ก็อย่าไปทำเลยนะ เงินเล็กๆ น้อยๆ เอง

emo13

ที่มา poppoomi

Comments

Leave a Reply