เปิดกรุสมบัติ!! ชมภาพซากรถเก่าที่ถูกทิ้งร้างอยู่ในอุโมงค์ปิดตายใต้เมือง ‘Liverpool’

ลึกลงไปใต้พื้นดินนั้นมีอารยธรรมอยู่มากมาย ทั้งสิ่งก่อสร้างบ้านเรือน ห้องลับ อุโมงค์ ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ล้วนเกิดขึ้นโดยน้ำมือมนุษย์ในอดีต บางแห่งก็ถูกทิ้งร้าง บางแห่งก็ถูกใช้งานมาจนถึงปัจจุบัน

เช่นเดียวกับอุโมงค์รถไฟเก่าที่อยู่ลึกลงไปใต้เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ สร้างเมื่อปี 1896 ใช้งานมาเป็นเวลากว่า 60 ปี และถูกทิ้งร้างไปในปี 1956 โดยอุโมงค์นี้มีความยาวถึง 800 เมตรด้วยกัน

อุโมงค์เก่าแก่นี้ถูกค้นพบโดยนาย Nigel Willsbrowe ซึ่งการค้นพบนี้ไม่ได้มีแค่อุโมงค์ และรางรถไฟเท่านั้น สิ่งที่น่าเหลือเชื่อกว่านั้นคือ อุโมงค์รถไฟนี้ถูกเปลี่ยนมาใช้เป็นโรงจอดรถในปี 1975 ต่อมาในปี 2012 บางส่วนได้ถล่มลงมา จึงทำให้อุโมงค์นี้ถูกปิดตาย

จึงเป็นสาเหตุให้ในอุโมงค์กลายเป็นกล่องสมบัติที่อุดมไปด้วยซากรถเก่าที่จอดทิ้งไว้ตั้งแต่ปี 1975 เลยเชียวล่ะ นาย Charlie Magee ช่างภาพมือฉมังจึงขออาสาลงไปเก็บภาพเหล่าสมบัติล้ำค้านี้ขึ้นมาให้พวกเราได้ชมกัน พร้อมแล้วก็ไปชมพร้อมๆกันเล้ยยย….

 

1

 

2

 

3

 

4

 

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

13

 

14

 

15

 

16

 

17

 

โอ้โหหห บอกได้เลยว่านี่เป็นการค้นพบที่ล้ำค่าจริงๆ เพราะสำหรับนักสะสม รถเก่าเหล่านี้มันจะมีราคาแพงถึงแพงมากกกก เอาเป็นว่าแค่เราได้เห็นแบบสภาพสมบูรณ์ขนาดนี้ก็ถือว่าเป็นบุญตาแล้วล่ะ ฮร่าาา

ที่มา : ufunk

 

Comments

Leave a Reply