เมียแจ๊สออกมาชี้แจง กรณีเพลง ‘ยับแม่’ ที่กำลังเป็นกระแสดราม่าโลกออนไลน์!!?

ล่าสุดนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักเลยทีเดียว กับซิงเกิลใหม่ของแจ๊ส ชวนชื่น ‘ยับแม่’ ด้วยการที่เนื้อเพลงอาจจะมีความหมายสองแง่สองง่ามรึเปล่า!!?

ทั้งกรณีคำว่า ‘ยับแม่’ ซึ่งเหมือนเป็นคำแสลงพัฒนามาจากคำหยาบของเหล่าขาโจ๋ที่ใช้อย่างเป็นประจำ แถมใน MV ก็ยังนำเด็กๆ วัยอนุบาลมานั่งดู แล้วพวกเขาก็เต้นๆๆๆ แถมเปิดกระโปรงโชว์อีก หลายๆ คนก็เลยตั้งข้อสงสัยว่ามันออกจะเกินขอบเขตไปรึเปล่า!!?

 

เด็กๆ ในเอ็มวี

2

 

ถ่อววววววว

3

 

ลองมาดูเอ็มวีกันก่อน

 

หลังจากโดนกระแสกดดันจากชาวเน็ต ล่าสุดทางภรรยาของคุณแจ๊สก็ได้ออกมาอธิบายความหมายของเนื้อเพลงที่ว่า ‘ยับ’ น่ะหมายถึงเต้นให้สุด ส่วน ‘แม่’ หมายถึงสาวๆ โดยเนื้อเพลงนั่นสื่อความหมายว่าอยากให้สาวๆ ออกมาเต้นกันให้สุด ให้ยับกันไปเลยนั่นเอง…

 

โพสต์จากอินสตาแกรมของเธอ

ขออธิบายเกี่ยวกับเพลงนิดนึงนะคะ!!! ถูกถามกันมากเกี่ยวกับเพลงอยากอธิบายอย่างนี้คะเพลงนี้แต่ขึ้นมาเกี่ยวกับ สาวที่ชอบเต้น ชวนออกมาเต้น เต้นให้สุดๆ แต่ในการทำเพลงเนี่ย ก็พยายามใช้คำที่ที่สั้นและกระชับโดยแตกออกมาว่า ** ยับ หมายถึงเต้นให้สุด ***แม่ หมายถึงผู้หญิง และหากมองเนื้อเพลงดีๆไม่มีเจตนาอะไรเลยที่จะออกมาเป็นคำด่า แต่ทุกๆคนก็ด่ากันเยอะมากเดากันไปเองโดยไม่ศึกษากันก่อนไม่ฟัง ด่าก่อนถูกผิดค่อยว่ากันทีหลัง!!!!แล้วยังงี้ เรียกว่าสังคมที่ดีหรอคะ เปรียบเหมือนสุภาษิตที่ว่าฟังไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียด ด่าได้คอมเม้นได้ เพราะไม่สามารถทำให้ทุกคนชอบได้ทุกคนขอบคุณที่เข้าไปชม เพียงแค่อยากมาชี้แจงเฉยๆว่าเพลงนี้มันไม่ได้ความหมายอย่างที่พวกคุณคิดแล้วมาด่าเราว่าคิดต่ำ ทั้งที่ความคิดเรายังไปไม่ถึงความคิดของพวกคนเหล่านั้นเลย เนื้องอพลงในเน็ตมีนะคะเผื่อใครสนใจ ขอบคุณทั้งคนที่รักและคนที่้กำลังจะเข้าใจผิดกับพวกเราด้วยที่เข้าไปชม เราจะนำคำติต่างๆมาปรับปรุงนะคะ ❤️❤️ อยากให้ทุกคนมีความสุขจริงๆคะจากใจ

รูปภาพที่โพสต์โดย Punnasa (@jangjit) เมื่อ

 


   

ล่าสุดทางเพจ Drama Addict ก็เอามาขยายความต่อ อยากรู้ว่าชาวเน็ตเค้าคิดเห็นกันอย่างไรเข้ามาดูกันได้เลยจ้า!!!

เมียแจ๊ส ออกมาชี้แจงเรื่องเพลง ยับแม่ ที่เป็นประเด็นเมื่อวานบอกว่า ยับ หมายถึงเต้นให้สุด แม่ หมายถึงผู้หญิง ครับดังนั้... Posted by Drama-addict on 4 มีนาคม 2016
    สำหรับผลงานของศิลปิน ที่เรียกว่าเป็นตัว 'ศิลปะ' นั้น ก็แน่นอนว่าย่อมถูกตีความออกมาได้หลายรูปแบบ หลายความหมาย ซึ่งก็ถูกทุกการตีความนั่นแหละ (ถ้ามีเหตุผลมาสนับสนุน) ไม่แปลกที่ทั้งจะมีคนชอบและไม่ชอบ แต่การออกมาชี้แจงก็ถือเป็นเรื่องถูกแล้วล่ะ ทีนี้ก็อยู่ที่วิจารณญาณของเหล่าผู้ฟังละเนาะ ^^ ที่มา: jangjitDrama-addict

Comments

Leave a Reply