สลดใจ เรือโดยสารคลองแสนแสบบึ้มสนั่นที่ท่าเรือวัดเทพลีลา ผู้โดยสารบาดเจ็บกว่า 50 ราย!!!

จะว่าไปแล้วการเดินทางโดยเรือในกรุงเทพมหานครนั้นก็ถือเป็นอีกหนึ่งระบบขนส่งมวลชนที่มีการใช้งานกันมากที่สุดประเภทหนึ่ง แต่ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ เช้าวันนี้ (5 มีนาคม 2559) ได้เกิดเหตุเรือโดยสารระเบิดขึ้น ที่คลองแสนแสบ บริเวณท่าเรือวัดเทพลีลา!!!

สำหรับสาเหตุที่เรือระเบิดนั้นคาดว่ามาจากแก๊สที่ใช้เป็นเชื้อเพลิงในการเดินเรือรั่ว และทำให้เกิดการระเบิดขึ้น  ส่งผลให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บกว่า 50 ราย และยังมีผู้สูญหายลงไปในน้ำจำนวนมาก จนต้องใช้นักประดาน้ำลงไปค้นหา

 

ภาพจากเหตุการณ์

1

 

ล่าสุดทางบริษัทครอบครัวขนส่งออกมาชี้แจงว่า เครื่องยนต์บริเวณกลางลำเรือระเบิด ทำให้ห้องเครื่องได้รับความเสียหายมาก หลังคาฉีกขาด ส่วนแก๊สที่ติดตั้งบนเรือลำนี้นั้นไม่ใช่แก็ส LPG โดยกำลังเร่งตรวจสอบสาเหตุของการระเบิด สันนิษฐานว่าเกิดจากการรั่วไหลของแก๊ส

 

2

 

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้เรือกว่า 30 ลำ ที่ใช้แก๊สและดีเซลของทางบริษัทหยุดวิ่งเป็นการชั่วคราว เพื่อทำการตรวจสอบอีกครั้ง โดยคาดว่า เหตุการณ์นี้เกิดจากอุบัติเหตุ ไม่ใช่การก่อการร้ายแต่อย่างใด

 

3

 

4

 

5

 

6

 

7

 

8

 

ถือว่าเป็นหายนะครั้งยิ่งใหญ่เลยทีเดียว รู้สึกสลดใจจริงๆ พอได้ทราบข่าวนี้ รู้สึกว่านี่คุณภาพชีวิตและความปลอดภัยของเราตกต่ำขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย และประเด็นคือเรือเป็นหนึ่งในระบบขนส่งที่คนกรุงใช้กันเยอะอันดับต้นๆ ด้วย เสียวแทนจริงๆ -*-

ที่มา: Kapookราชสีห์ จิตอาสา

Comments

Leave a Reply