เลดี้กาก้าเผยเรื่องราวขมขื่นในอดีต ผ่านบทเพลง ‘Til it happens to you’ เพื่อเยียวยาผู้ถูกล่วงละเมิดทางเพศ

หลังจากการประกาศรางวัลออสการ์ในปีนี้ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเหล่านักแสดงและผู้กำกับคนในวงการบันเทิงต่างก็สมหวังและผิดหวังกันไปบ้างประปราย แต่สิ่งที่เราได้รับจากการชมการประกาศรางวัลออสการ์ในทุกๆปี ไม่ได้มีเพียงแค่รับรู้ว่าใครได้รางวัลอะไรเท่านั้น

แต่ยังมีการแสดงพิเศษของเหล่าศิลปิน และการกล่าวสุนทรพจน์ของบุคคลอันมีชื่อเสียง เพื่อที่จะส่งต่อแรงบันดาลใจไปให้กับผู้ชมทั่วโลก

หนึ่งในนั้นก็คือการแสดงสดของศิลปินชื่อดังกระฉ่อนโลกอย่าง Lady GaGa ที่มาพร้อมกับบทเพลง “Til it happens to you” เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์สารคดีเรื่อง The Hunting Ground ซึ่งพลาดรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย แต่เหมียวเชื่อว่าการแสดงนี้จะต้องตราตรึงใจของผู้คนทั่วโลกตลอดไปแน่นอน เพราะอะไรนั้นไปชมกัน…

ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง The Hunting Ground เป็นสารคดีที่ว่าด้วยเรื่องราวของเหล่านักศึกษาหญิงที่เคยถูกล่วงละเมิดทางเพศในมหาวิทยาลัย ในขณะที่พวกเธอเจ็บปวดราวกับตกนรกทั้งเป็นนั้น แต่ทางมหาวิทยาลัยกลับเลือกที่จะเงียบเพราะไม่อยากเสื่อมเสียชื่อเสียง

 

ซึ่งภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้มีเพลงประกอบที่มีเนื้อหากินใจมาก!! คือเพลง Til it happens to you ที่แต่งโดย Diane Warren(นักแต่งเพลง) และ Lady GaGa แต่ใครจะรู้เล่าว่าจริงๆแล้วเธอเองก็มีประสบการณ์ในการถูกล่วงละเมิดทางเพศมาแล้วเมื่อเธออายุ 19


เนื้อเพลงบอกให้รู้ว่าคนที่ไม่เคยถูกล่วงละเมิดทางเพศจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่ามันโหดร้ายแค่ไหน จนกว่าจะเจอด้วยตัวเอง ซึ่งในปีนี้เพลง Til it happens to you ถูกเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์ ในสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเช่นกัน

 

ก่อนการแสดงเริ่มขึ้น รองประธานาธิบดี Joe Biden กล่าวแสดงจุดยืนในการสนับสนุนการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อสตรี

2

 

นอกจากนี้ท่านยังกล่าวเชิญชวนให้ผู้คนเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อเหล่าผู้ถูกล่วงละเมิดทางเพศ เพื่อที่พวกเขาจะได้ไม่ต้องคอยถามตัวเองอีกต่อไปว่า ‘เขาทำอะไรผิด?’ …เพราะ ‘พวกเขาไม่ได้ทำอะไรผิด’

3

 

การแสดงยิ่งพีคขึ้นไปอีกเมื่อปรากฎร่างของเหล่าหนุ่มสาวที่เคยผ่านประสบการณ์การถูกล่วงละเมิดทางเพศ พวกเขาหงายแขนที่เขียนข้อความต่างๆ

เพื่อบ่งบอกว่าพวกเขานั้นได้ก้าวผ่านจุดที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตมาแล้ว และพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้คนที่กำลังประสบปัญหาที่พวกเขาเคยผ่านมา

1

 

ไปชมคลิปการกล่าวสุนทรพจน์ของท่ารองประธานาธิบดีและการแสดงของเลดี้กาก้ากันแบบเต็มๆที่ข้างล่างนี้ได้เลย

 

เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะเพื่อนๆ จะเห็นได้ว่าการแสดงโชว์ชุดนี้ของเลดี้กาก้านั้นเธอทำออกมาได้อย่างสุดยอดจริงๆ พร้อมทั้งเนื้อหาของเพลงนั้นมันช่างสุดยอดซะเหลือเกิน ก็แหงะล่ะไม่มีใครเข้าใจความเจ็บปวดได้เท่ากับคนที่เจ็บปวดหรอกเนอะ หากเพื่อนๆสนใจแคมเปญรณรงค์นี้เข้าไปดูรายละเอียดใน ลิงค์ ได้เลย

ที่มา : gossipcop, youtube

Comments

Leave a Reply