ชมกระบวนการปลูก เก็บเกี่ยว และผลิตทั้งหมดจนกว่าจะมาเป็นเฟรนช์ฟรายของ McDonald’s

ต้องยอมรับว่าหนึ่งในอาหารที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาลของแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดส์ McDonald’s ก็คือมันฝรั่งแท่งทอด หรือ เฟรนช์ฟราย นั่นแหละ เพราะด้วยความอร่อยอันเป็นเอกลักษณ์ แตกต่างจากเฟรนช์ฟรายเจ้าอื่น ทำให้หลายคนติดใจมานักต่อนักแล้ว

 

เฟรนช์ฟราย – มันฝรั่งแท่งทอด ของ McDonald’s

McDonald's tax deal

 

แต่ด้วยสาขาที่มีอยู่กระจายไปตามทั่วโลก มันฝรั่งที่ว่านี้มันมาจากไหน แล้วกระบวนการผลิตทั้งหมดจะเป็นอย่างไร? ซึ่งมันฝรั่งทั้งหมดที่ใช้เป็นวัตถุดิบหลักจะปลูกและเก็บเกี่ยวมาจากฟาร์มในรัฐ New Brunswick, Alberta และ Manitoba ประเทศแคนาดา

 

mc-fried-process (12)

 

กระบวนการทั้งหมดเริ่มจากการเพาะปลูกมันฝรั่งภายในฟาร์ม เมื่อมันฝรั่งโตเต็มที่พร้อมเก็บเกี่ยวก็จะมีรถเก็บเกี่ยวคันเบ้อเร่อกวาดมันฝรั่งขึ้นมา

 

mc-fried-process (11)

 

mc-fried-process (10)

 

มีคนคอยคัดมันฝรั่งที่ไม่ได้มาตรฐานออกบนรถเก็บเกี่ยวด้วยและคัดอีกทีก่อนที่จะนำเข้าสู่สายพานเพื่อนำไปแปรรูปเป็นเฟรนช์ฟรายด้วยเครื่องจักรภายในโรงงานต่อไป

 

มันฝรั่งที่เก็บเกี่ยวมาถึงหน้าโรงงานแล้ว

mc-fried-process (9)

 

ปอกเปลือกให้เรียบร้อย ล้างให้สะอาด

mc-fried-process (8)

 

เมื่อมันฝรั่งจำนวนมหาศาลมาถึงโรงงานแล้ว เครื่องจักรก็จะทำการลำเลียงไปตามสายพานทั้งล้าง ปอกเปลือก หั่นให้เป็นชิ้น และร่อนบรรจุใส่ถุงเรียบร้อยสวยงาม พร้อมส่งไปยังร้าน McDonald’s ที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก

 

mc-fried-process (7)

 

mc-fried-process (6)

 

mc-fried-process (5)

 

การบรรจุใส่ถุง

mc-fried-process (4)

 

กระบวนการสุดท้ายและท้ายที่สุดก็คือการทอดเฟรนช์ฟรายให้มีสีเหลืองดูน่ารับประทานด้วยน้ำมันพืช 100% และอย่าลืมสิ่งสำคัญที่สุดคือการโรยเกลือในปริมาณหนึ่งช้อนมาตรฐานของ McDonald’s สำหรับเฟรนช์ฟรายขนาดกลาง

 

การทอดมันฝรั่งแท่งด้วยน้ำมันพืช

mc-fried-process (3)

 

โรยเกลือเป็นอันจบพิธี

mc-fried-process (2)

 

เอาล่ะ ว่าแล้วก็มาดูคลิปกระบวนการผลิตเฟรนช์ฟรายของ McDonald’s กันเถอะ!!


ที่มา : McDonald’s Canada, theladbible

Comments

Leave a Reply