ฟังสุนทรพจน์สุดประทับใจของพ่อหนุ่ม Leonardo DiCaprio หลังคว้าออสการ์ตัวแรกมาครองได้สำเร็จ!!

นี่ถือเป็นความสำเร็จอันสูงสุดในชีวิตของการเป็นนักแสดงเลยก็ว่าได้ สำหรับนักแสดงหนุ่ม Leonardo DiCaprio ที่สามารถคว้ารางวัลสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง The Revenant ในงานประกาศรางวัล Oscar ครั้งที่ 88

 

1

 

ที่ผ่านๆ มา DiCaprio นั้นเคยเข้าชิง Oscar สาขากนักแสดงนำชายมาแล้วถึง 4 ครั้งด้วยกันจากภาพยนตร์เรื่อง What’s Eating Gilbert Grape, The Aviator, Blood Diamond และ The Wolf of Wall Street

 

แต่ก็ไม่มีครั้งไหนเลยที่เขาสามารถคว้ารางวัลนี้กลับไปได้ จนทำให้ชาวแฟนๆ ในอินเตอร์เน็ตต่างพากันเอาใจช่วยเขาอย่างสุดตัว และในที่สุด DiCaprio ก็สามารถคว้ารางวัลนำชายจากเรื่อง The Revenant ได้ในที่สุด

 

2

 

ทั้งนี้หลังจากที่ประกาศว่าเขาได้รับรางวัล เจ้าตัวก็แสดงสีหน้าปลาบปลื้มสุดๆ และพูดบนเวทีถึงความผูกพันธ์ของตนเองและกองถ่ายหนัง

“ผมอยากจะแบ่งปันรางวัลนี้ ให้กับคนทุกคนที่อยู่ในทีมงาน และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน”

“การถ่ายทำ The Revenant เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชายหนึ่งที่มีความเกี่ยวพันกับธรรมชาติ ธรรมชาติที่เราได้สัมผัสมาเมื่อปี 2015 ซึ่งเป็นปีที่ร้อนที่สุดในประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้”

 

จะเห็นได้ว่าพ่อหนุ่มลีโอของเรายังได้พูดถึงประเด็นทางการเมืองและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย…

“การทำงานของเราต้องเคลื่อนพลไปทางตอนใต้ของโลก ที่ที่เราสามารถเจอกับหิมะได้จริงๆ สภาพอากาศของโลกเปลี่ยนแปลงไปครับ มันเกิด ณ ตอนนี้ 

มันเป็นภัยคุกคามที่มุนษย์เราต้องเผชิญหน้าโดยด่วน และเราต้องทำงานร่วมกันอย่างแข็งขัน เพื่อปกป้องมันจากผู้คนที่ต้องการจะทำลายมันลงไป เราควรจะหยุดเกี่ยงกันได้แล้ว”

 

3

 

ลองชมคลิปสุนทรพจน์ของ DiCaprio ได้ที่นี่เลย

 

ต่อจากนี้ไปคงจะไม่มีใครล้อพี่ลีโอได้อีกแล้วนะ ว่าไม่เคยได้ออสการ์ #เหมียวฟิ้นยินดีด้วยจ้า


Emo new (1)

ที่มา uproxx

Comments

Leave a Reply