ชาว Android เตรียมเฮ! สามารถถ่ายทอดสดได้ผ่านทาง Facebook แล้วววว

เมือก่อนนั้นการที่จะสามารถถ่ายทอดสดแบบ Live Streaming ผ่าน Facebook จะต้องเป็นพวกนักข่าว ดารา นักร้องหรือนักแสดงที่มีชื่อเสียงและได้รับการยืนยันจากทาง Facebook เท่านั้น

ล่าสุดนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊คทั่วไปธรรมดาก็สามารถถ่ายทอดสดได้เช่นกัน โดยการใช้งานนั้นจะผ่านฟีเจอร์ที่ชื่อว่า “Live Video” บนแอพ Facebook

 

ก่อนหน้านี้ฟีเจอร์นี้ได้มีให้ผู้ใช้ระบบ iOS มาก่อนแล้ว 30 ประเทศทั่วโลก

htfblivevideo

 

ขณะนี้ทาง Facebook กำลังจะรับรองฟีเจอร์การถ่ายทอดสดนี้ในระบบ Android ภายในสัปดาห์นี้โดยจะเริ่มที่ประเทศสหรัฐอเมริกาก่อนแล้วค่อยๆขยายไป

Screen Shot 2559-02-29 at 9.05.58 AM

 

การใช้งานก็ง่ายๆแค่อัพเดตเป็นเวอร์ชั่นที่สามารถเพิ่มฟีเจอร์ Live Video ได้จากนั้นก็ไปที่ สถานะของเรา แล้วกดเลือกไอคอน Live Video แล้วก็เลือกเพื่อนที่จะให้เขาชมการถ่ายทอดสดของเรา แล้วเลือก Go live เพื่อเริ่มการถ่ายทอดสดนั้นเอง

facebook-live-video-streaming-01-600x411

 

มันจะคล้ายๆกับการถ่ายทอดสดผ่านทาง Periscope หรือทาง meerkat

periscope-vs-meerkat-live-streaming-apps-1200-80

 

แน่ล่ะมันทำให้ผู้คนนั้นให้ความสนใจกับฟีเจอร์ดังกล่าว เพราะมันจะแจ้งเตือน News Feed ในเฟซบุ๊คจนหน้าฟีดของคุณ อาจจะมีแต่การรายงานสดก็เป็นได้ ฮ่าๆ

Facebook-Live-Video-available-to-the-public2-600x510

 

นอกจากฟีเจอร์ Live Video แล้วยังมีอีกฟีเจอร์แถมมานั้นคือ Collage ที่สามารถทำให้คุณจัดเรียงรูปภาพผ่านทางเฟซบุ๊คได้อย่างง่ายดาย

facebook-live-streaming-everyone-02

 

ทางเฟซบุ๊คได้บอกว่ามีผู้ใช้สนใจรับชมวีดีโอที่ถ่ายทอดสดเป็นระยะเวลารวมกันนานกว่าวีดีโอที่ไม่ได้ถ่ายทอดสดถึง 3 เท่า ซึ่งผู้ชมส่วนใหญ่กว่า 50% เป็นผู้ใช้ Android

facebook-live-video-direct

 

เพื่อนๆได้อ่านแล้วก็คงอยากลองบ้างแล้วล่ะซิ่ #เหมียวฮานะ เองก็เช่นกัน แต่คงต้องรอไปอีกซักพักล่ะเนอะะ ที่จะเข้ามาในประเทศของเรา อดใจกันนิดนึง ฮร่าาา

ที่มา : theverge

Comments

Leave a Reply