เหมาะสมหรือไม่? เด็กมัธยมโพสต์ภาพเตรียมไปเที่ยวศรีสะเกษ ทั้งที่จริงต้องไปสอบ O-Net?

กลายเป็นประเด็นให้ชาวเน็ตถกเถียงกันยกใหญ่ทีเดียว สำหรับกรณีของเน็ตไอดอลวัยมัธยมรายหนึ่ง ที่โพสต์ภาพเตรียมจะเดินทางไปเที่ยวที่จังหวัดศรีสะเกษในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ แต่เอ๊ะ เมื่อมองดูปฏิทินดีๆ แล้ว มันตรงกับวันสอบ O-Net ของเด็กๆ นี่นา!?

 

ประเด็นนี้ถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊กของคุณ Cruizio Ziah ที่ดันไปเห็นภาพของน้องเน็ตไอดอลมัธยมคนหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความว่า “มาหามั้นกับพี่ฟลุ๊คได้นะครับที่โรงเรียนวัดหนองผือ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ พรุ่งนี้แล้ว ส่วนวันนี้ขอเที่ยวศรีสะเกษก่อนเด้อ ใครมีที่เที่ยวสวยๆ บอกบ้างนะ”

 

1

 

เมื่อได้เห็นภาพและข้อความดังกล่าวเข้าก็เลยออกมาแสดงความคิดเห็นและเดือนน้องๆ เน็ตไอดอลและเด็กๆ คนอื่นๆ กันแบบร่ายยาว ว่าไม่ควรเอาเป็นแบบอย่าง เพราะในวันที่ 28-29 คือวันสอบ O-Net

 

ถึงแม้ว่าจะมีการมีงานทำแล้ว แต่เนื่องจากน้องๆ เป็นเน็ตไอดอลที่มีเยาวชนติดตามเป็นจำนวนมาก การเลือกเดินทางหนีและหันหลังให้กับการศึกษาจึงไม่ใช่เรื่องที่ถูกเท่าไหร่

 

อ่านโพสต์เต็มๆ ได้ที่ด้านล่างเลย

“Education is the movement from darkness to light.” – การศึกษานำพาไปสู่หนทางสว่าง
เราว่ารักกัน ช่วยกันทำมาหาเงิน มันก็เป…

Posted by Cruizio Ziah on 27 กุมภาพันธ์ 2016

 

หลังจากที่เรื่องราวของน้องๆ เน็ตไอดอลถูกเผยแพร่ออกไปในโลกอินเตอร์เน็ต ก็ทำให้ชาวเน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง ว่าเป็นพฤติกรรมที่เหมาะสมหรือไม่ เพราะถึงแม้จะสามารถหาเงินใช้เองได้แล้ว แต่ควรจะหาความรู้ติดตัวไว้ด้วย

2

 

4

 

5

 

6

 

เหมียวเองก็เลยวัยมัธยมมานานแล้วแฮะ ไม่รู้ว่าตอนนี้เค้าไปถึงไหนกันบ้าง

เพื่อนๆ คิดว่าการกระทำแบบนี้เหมาะสมหรือไม่อย่างไร

ลองแลกเปลี่ยนความเห็นกันได้นะ

emo13

ที่มา Cruizio Ziah

Comments

Leave a Reply