หนทางสู่ออสการ์!! รวม 10 หนังยอดเยี่ยมที่สุดที่ Leonardo DiCaprio ได้แสดงมา!!

ไม่รู้ทำไมเวลาพูดถึงนักแสดงหนุ่มผู้มากความสามารถอย่าง Leonardo DiCaprio แล้วเราก็นึกถึงแต่เรื่องทำไมเขาไม่ได้ออสการ์สักทีน้าาาา เพราะหนังแต่ละเรื่องที่เขาได้แสดงนั้นล้วนแต่ได้เข้าชิงพร้อมกับตัวเขาเองด้วยทั้งนั้น

ไม่เป็นไร อย่างน้อยเราก็ได้ดูหนังดีๆ ที่เขาได้แสดงก็พอแล้ว วันนี้ #เหมียวสามสี ก็เลยจะพามาดูหนัง 10 เรื่องของ Leonardo DiCaprio ที่ได้ฝากผลงานไว้ และแต่ละเรื่องก็เป็นที่น่าจดจำสุดๆ โดยทั้งหมดนี้จัดอันดับโดยเว็บไซต์ Businessinsider

เราไปเอาใจช่วยให้เขาได้ออสการ์กันเลยดีกว่า!!

 

10. “Titanic” (1997)

เรียกได้ว่าเป็นหนังที่ทำให้เราเป็นที่รู้จักกันในวงกว้างมากๆ ด้วยบทแจ็คผู้ไม่ยอมปีนประตูขึ้นไปจนแข็งตาย และได้ผู้กำกับสุดเทพอย่าง James Cameron กำกับด้วย ทำรายได้ที่ 1 ตลอดกาล

10-titanic-1997

 

9. “The Departed” (2006)

เป็นหนังเรื่องที่ 3 แล้วสำหรับหนุ่มลีโอที่ได้ทำงานร่วมกับผู้กำกับ Martin Scorsese ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ผู้กำกับได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมในเวทีออสการ์ พร้อมกับลีโอที่มาในบทตำรวจสุดโฉด แต่ก็อดออสการ์อยู่ดี

9-the-departed-2006

 

8. “Django Unchained” (2012)

ตอนได้ยินครั้งแรกว่า Quentin Tarantino จะมาทำหนังร่วมกับลีโอ ตอนนั้นตื่นเต้นมากๆ เพราะไม่รู้จะเข้ากันได้รึเปล่า แต่พอดูแล้วก็ทึ่งในความสามารถของลีโอจริงๆ ที่เล่นได้จิตมากๆ หนังเรื่องนี้เข้าชิงออสการ์ด้วยนะ แต่ในปีนั้นลีโอก็อดเหมือนเดิม

8-django-unchained-2012

 

7. “The Beach” (2000)

หนังที่สร้างเสียงฮือฮาให้กับบ้านเราเป้นอย่างมาก เพราะถ่ายทำที่ประเทศไทยนี่เอง หลังจากไททานิคประสบความสำเร็จแล้ว คนในบ้านเราก็รู้จัก เขาเลยอยากลองหนังแปลกๆ ใหม่ๆ ดูบ้าง ร่วมกับผู้กำกับ Danny Boyle เจ้าของรางวัลออสการ์มากมาย

7-the-beach-2000

 

6. “The Basketball Diaries” (1995)

ถือเป็นหนังขอลีไอวัยหนุ่มก่อนที่จะดังเปรี้ยง แต่เรื่องนี้ก็ทำให้คนส่วนหนึ่งจำเขาได้แล้ว จากบทวัยรุ่นเกเรที่พยายามจะแหกคอก ถือเป็นภาพสะท้อนของสัมคมในยุคนั้นเลยก็ว่าได้

6-the-basketball-diaries-1995

 

5. “The Aviator” (2004)

นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่ทำให้เขาโด่งดัง จากการรับบทเป็น Howard Hughes นักธุรกิจอเมริกันในอดีตผู้โด่งดัง และลีโอก็ทำออกมาได้ดีมากๆ สมควรได้รับรางวัล แต่สุดท้ายก็แห้วไปตามเคย

5-the-aviator-2004

 

4. “What’s Eating Gilbert Grape” (1993)

อ๊ายยยย บอกตรงๆว่าเหมียวไม่ทันเรื่องนี้ เพราะตอนนั้นต่อมรับรู้การดูหนังยังไม่เกิดเลย แต่เขาเล่าว่านี่เป็นผลงานประกบคู่กับ Johnny Depp ซึ่งเขาได้แสดงความสามารถทางการแสดงออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่อายุ 19 เลยล่ะ ต้องไปหาดูหน่อยแล้ว

4-whats-eating-gilbert-grape-1993

 

3. “Catch Me If You Can” (2002)

นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่กลายเป็นจุดสูงสุดในชีวิตการแสดงของเขา เพราะในเรื่องต้องแสดงเป็น Frank Abagnale คนที่เจ้าเล่ห์ ฉลาด หล่อ เท่ และอีกมากมาย อีกทั้งยังต้องปลอมตัวอีก ถือเป็นบทที่ยาก และเขาก็ทำออกมาได้ดี หนังก็สนุก เพราะได้ Steven Spielberg มากำกับด้วย

3-catch-me-if-you-can-2002

 

2. “Inception” (2010)

คงไม่มีใครไม่รู้จักหนังที่ชวนงงเรื่องนี้ จนตอนนี้ก็ยังไม่รู้เลยว่าตอนจบจริงๆแล้วเป็นยังไง ด้วยความที่ได้ผู้กำกับ Christopher Nolan มาทำให้หนังงง พร้อมกับได้ลีโอที่แสดงให้คนอินเข้าไปด้วยนี่เหมียวก็ไปไม่ถูกเหมือนกัน ใครที่ไม่เคยดู ต้องดูนะ เอาไว้เถียงกับเพื่อนได้จนแก่เฒ่า

2-inception-2010

 

1. “The Wolf of Wall Street”

เหมียวยกให้เป็นหนังที่ลีโอทำได้ดีที่สุดพอๆกับ Catch Me If You Can เลย ในเรื่องนี้เขาต้องรับหน้าที่เป็น Jordan Belfort โบรกเกอร์หนุ่มผู้ฉลาดในการพูดโน้มน้าวคน ด้วยท่าทีที่ต้องทำตัวให้น่าเชื่อถือ บวกกับซีนยากๆอย่างเมายาเสพติดนี่เป็นอะไรที่น่าจดจำมากๆ อีกทั้งยังได้ผู้กำกับ Scorsese คนเดิมมาด้วย คงจะเข้าขากันดีไม่น้อยเลย

1-the-wolf-of-wall-street

 

จริงๆ ก็มีอีกหลายเรื่องนะที่เหมียวชอบ อย่าง Shutter Island นี่ดีมากๆเลย แต่เขาไม่ได้จัดเข้ามา ไม่เป็นไร สุดท้ายเหมียวก็แสดงความยินดีป๋าลีโอของเราได้รับออสการ์สักทีนะ ดูจากเรื่อง The Revenant แล้ว สมควรที่จะได้รับแล้วล่ะ

 

3

 

ที่มา Businessinsider

Comments

Leave a Reply