ชมการ์ตูนเทพนิยาย ‘Kolobok’ ในอีกเวอร์ชั่น ที่ดูแล้วช่างห่างไกลจากความฟรุ้งฟริ้งซะเหลือเกิน!!

ว่าด้วยเรื่องเล่าเทพนิยาย ตำนานปรัมปราต่างๆ หลายคนคงคิดว่าเป็นเรื่องเล่าสำหรับเด็กๆ ที่อ่านให้ฟังก่อนเข้านอน หรือซื้อเป็นหนังสือมาให้อ่านในยามว่าง

เอาเข้าจริงๆแล้วเทพนิยายเกือบจะทุกเรื่องแบบดั้งเดิมนั้นจะมีเนื้อหาที่รุนแรง ออกแนวหลอนไปซะด้วยซ้ำ

 

ซึ่งเรื่องที่จะนำมาเล่าให้เพื่อนๆฟังวันนี้ เป็นหนึ่งในเรื่องเล่าที่อยู่ในรวมเล่มเรื่องเล่าเทพนิยายสำหรับเด็ก เป็นคอลเล็คชั่นของเทพนิยายเยอร์มัน แต่งโดย Jacob และ Wilhelm Grimm หรือเรียกอีกอย่างว่าเทพนิยายกริมม์

1

 

มีชื่อเรื่องว่า Kolobok เป็นเรื่องราวของเจ้าก้อนขนมปังที่จู่ๆก็มีชีวิตขึ้นมาในขณะที่กำลังปรุงอาหารโดยชายหญิงชราคู่หนึ่ง จากนั้นมันก็ได้หนีไปเป็นเหตุให้ได้พบกับเหล่าสัตว์ต่างๆ และพวกมันก็พยายามที่จะกินเจ้าขนมปัง

maxresdefault

แต่ทว่ามันกลับหลบหนีไปได้ทุกครั้ง และร้องเพลงไปด้วย มีเนื้อเพลงว่า “I got away from Grandmother, I got away from Grandfather, and I will certainly get away from you” แปลได้ว่า “ฉันหนีมาจากคุณปู่ คุณย่า และฉันก็จะหนีจากเธอด้วย”

 

และในปี 1990 ก็ได้มีการ์ตูนเรื่อง Kolobok อีกแบบออกมาให้ชมกัน แต่ดูแล้วมันช่างห่างไกลจากความฟรุ้งฟริ้งในเวอร์ชั่นเด็กๆซะเหลือเกิน…

3

 

4

 

5

 

ไปดูคลิปเต็มๆกันเลยดีกว่า…

 

พอดูคลิปเสร็จแล้วอารมณ์ประมาณนี้เลย

giphy

 

หลอนแบบสุดจริงๆ นี่ถ้าเอาชื่อเรื่องไปหลอกให้คนเข้ามาดูนะรับรองโดนด่ากันระนาว เหมือนกรณีเรื่อง Pan’s Labyrinth ที่มีชื่อภาษาไทยว่า อัศจรรย์เเดนฝันมหัศจรรย์เขาวงกต ชื่อดูฟรุ้งฟริ้งนะ แต่พอเข้าไปดูในโรงนี่แบบอื้อหือออ!! เด็กๆนี่ร้องกันระงม

ที่มา : viralnova

Comments

Leave a Reply