Loving Vincent หนังประวัติ ‘แวนโก๊ะ’ สร้างจากภาพวาดสีน้ำมันเกือบ 60,000 ภาพจากศิลปิน 60 ชีวิต!!

ในวงการศิลปะหลายคนคงเคยได้ยินชื่อ วินเซนต์ แวนโก๊ะ ผ่านหูกันมาบ้างแล้ว เพราะเขาเป็นจิตรกรชื่อดังระดับโลกที่มีผลงานโด่งดังมากมาย และภาพวาดของเขาเคยถูกประมูลราคาสูงถึง 150 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 5,000 ล้านบาท มาแล้ว !!

แต่ใครจะเชื่อล่ะว่าในสมัยที่เขามีชีวิตอยู่นั้นภาพวาดของเขากลับมีราคาเพียงไม่กี่บาท ถึงขนาดที่ว่าให้ฟรีๆยังไม่ค่อยมีใครอยากได้เลย

และตอนนี้เรื่องราวของ แวนโก๊ะ กำลังถูกเล่าลงบนแผ่นฟิล์มมาให้พวกเราได้ชมกัน โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีชื่อว่า Loving Vincent

 

1

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นที่สร้างจากภาพวาดสีน้ำมันกว่า 57,800 ภาพ จากจิตรกรรุ่นใหม่ที่มีความหลงใหลในงานของแวนโก๊ะกว่า 60 ชีวิต

loving-1

 

ซึ่งเรื่องราวนั้นถูกยกมาจากภาพวาดและจดหมายที่เขาเขียนขึ้นตลอดการมีชีวิตอยู่ของเขา การันตีความสุดยอดของผลงานโดยสตูดิโอชื่อดังอย่าง Breakthru Productions ที่เคยกวาดรางวัลออสการ์มาแล้ว

2

 

3

 

5

 

6

 

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการสร้าง และคาดว่าจะแล้วเสร็จให้แฟนๆของแวนโก๊ะได้ชมผลงานกันในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน หากใครสนใจ สามารถติดตามข่าวสารความคืบหน้าได้ที่ Loving Vincent.com ได้เลยนะ

เอาล่ะ…เพื่อนๆคงจะมีข้อสงสัยกันใช่มั้ยล่ะ ว่าภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่สร้างจากภาพวาดสีน้ำมันจะมีรูปร่างลักษณะเป็นแบบไหน ไปชมคลิปตัวอย่างภาพยนตร์กันที่ข้างล่างนี้ได้เลย…

 

 

emo16

ที่มา : kapook, Loving Vincent.com, youtube

Comments

Leave a Reply