สาวสั่งลิป Sivanna ผ่านเน็ต 300 โหลมูลค่า 40,000 กว่าบาท โดนแม่ค้าโกงส่งให้แค่นิดเดียว!!

การขายของออนไลน์นับว่าเป็นสิ่งที่มาคู่กับยุคอินเทอร์เน็ตสมัยนี้จริงๆ ไม่ว่าจะทั้งสั่งซื้อมาใช้เองหรือจะสั่งเพื่อนำมาขายต่อในพื้นที่ก็ว่ากันไป

ทั้งนี้ก่อนที่จะทำการสั่งซื้อออนไลน์ใดๆ หากซื้อจากบริษัทหรือห้างร้านที่มีชื่อเสียงก็ควรที่จะเช็คประวัติผู้ขายเสียก่อน ยิ่งถ้าสั่งจากพ่อค้าแม่ค้าเป็นตัวบุคคลแล้วด้วย ก็ควรที่จะเช็คให้ละเอียดถี่ถ้วนมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

cheat-on-lips (2)

 

แต่สุดท้ายแล้วกลโกงต่างๆ ก็ยังเกิดขึ้นได้อยู่ดี ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นกับคุณ สมาชิกหมายเลข 2949934 จากเว็บพันทิป เป็นเรื่องราวของการสั่งซื้อลิป Sivanna ที่กำลังได้รับความนิยมสูงมากและกำลังขาดตลาดจนหาซื้อได้ยาก ซึ่งเธอเองก็เป็นคนที่รับมาขายต่ออีกที ในเมื่อร้านใหญ่ๆ ของหมด ก็ต้องหาซื้อตามร้านเล็กๆ แทน

 

เธอติดต่อกับแม่ค้ารายหนึ่งเมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยทางแม่ค้าแจ้งว่ามีของครบทุกสีพร้อมส่งทันที จึงตกลงสั่งซื้อลิปเป็นจำนวนทั้งสิ้น 300 โหล มูลค่ารวมทั้งหมด 42,850 บาท พอโอนเงินให้เสร็จสรรพ จะส่งของให้ในวันอังคารแต่โดนผลัดมาเป็นวันพุธแทน

 

cheat-on-lips (4)

 

แต่เมื่อของมาถึงในวันพฤหัสบดี เธอไปรับของที่ไปรษณีย์ เปิดกล่องออกมาทำให้รู้สึกช็อคไปซักพัก เนื่องจากจำนวนของที่อยู่ภายในกล่องไม่ได้เป็นไปตามที่ตกลงไว้ (300 โหล)

 

Processed with MOLDIV

 

ตอนแรกที่นึกขึ้นได้เธอคิดว่าน่าจะส่งให้ผิด แต่พอรู้ข้อมูลมาจากเพื่อนที่ขายลิปเหมือนกัน เพื่อนเธอก็โดนหลอกด้วย ส่งของให้ไม่ครบ จึงทำการคืนสินค้าไป ซึ่งมันก็มาส่งต่อให้เธออีกทอดเป็นลิปชุดเก่า ชุดเดียวกันที่ส่งมาหลอกขายมาก่อน

 

ได้ของไม่ครบตามที่กล่าวอ้าง เธอจึงตัดสินใจขอเงินคืน แต่ก็ได้มาไม่ครบ

cheat-on-lips (1)

 

จำนวนเงินทั้งหมดทางแม่ค้าอ้างว่าไม่มีเงินคืนให้ ก็เลยตกลงว่าจะผ่อนเงินคืนแทน กว่าจะครบจำนวนทั้งหมดก็ปาเข้าไป 4-5 เดือนกันเลยทีเดียว (รวมกับของเพื่อนด้วย)

cheat-on-lips (3)

 

Processed with MOLDIV

 

พอโดนแชร์ภาพ แชร์สเตตัสให้คืนเงิน แม่ค้ากลับลบภาพและสเตตัสดังกล่าวทันที พร้อมกับทักให้มาคุยผ่านไลน์แทน

cheat-on-lips (2)

 

หลังจากเรื่องที่มันแดงขึ้นมาเธอก็โดนแม่ค้าบล็อคเฟสบุ๊ค อีกทั้งสืบประวัติมาแล้วว่าแม่ค้ารายนี้โกงมาแล้วหลายราย ทั้งนี้ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อของอะไรผ่านอินเตอร์เน็ต จงระวังให้มาก ไม่งั้นอาจจะสูญเงินไปโดยที่ไม่ได้อะไรเลย

ที่มา : pantip

Comments

Leave a Reply