น่ายกย่อง!! วัยรุ่นสองคนโบกรถเดินทางไปเที่ยวเขาใหญ่ ขากลับเดินเก็บขยะกว่า 5 กิโลเมตร

ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ในช่วงวันหยุดยาว 3 วันที่ผ่านมานี้เลยล่ะ โดยเป็นเรื่องราวจากคุณ นายบอลพาเที่ยว ในพันทิป ระหว่างที่เขากำลังขี่มอเตอร์ไซค์อยู่บนเส้นทางเขาใหญ่ จากผาเดียวดายมุ่งหน้าไปสู่น้ำตกเหวสุวัต และในช่วงนั้นเองทำให้เขาได้พบกับวัยุรุ่นชายหญิง 2 คน เดินอยู่คนละฝั่งถนน

 

good-teen-clean-nature (5)

 

นั่นจึงเป็นสิ่งที่ทำให้เขาสงสัยทันที จึงทำการจอดรถและสอบถามก็พบว่าน้องทั้งสองคน ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน แต่มาเจอกันเพราะด้วยความตั้งใจที่จะมาเที่ยวเขาใหญ่ ซึ่งนั่งรถโดยสารมาลงที่ด่านเก็บเงิน ณ ทางขึ้นเขาใหญ่ และจะโบกรถขึ้นไปแทนรถสาธารณะที่เก็บเงิน

ฝ่ายชายชื่อ เป้ ฝ่ายหญิงชื่อ ปอ จึงรู้จักกันเป็นครั้งแรกที่หน้าด่านเขาใหญ่ และตกลงจะโบกรถไปด้วยกัน โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้ที่ห่างออกไป 24 กิโลเมตร ก่อให้เกิดเป็นมิตรภาพระหว่างนักเดินทาง

 

good-teen-clean-nature (3)

 

เช้าวันที่ทั้งคู่กำลังจะกลับ ก็ตั้งใจที่จะโบกรถกลับไปด้านล่าง ซึ่งระหว่างที่กำลังเดินไปด้วย โบกรถไปด้วย ก็สังเกตว่าข้างทางมีขยะเกลื่อนกลาดเต็มไปหมด ทั้งเป้และปอจึงช่วยกันเก็บขยะทั้งสองข้างทางจนกว่าจะเหนื่อย โดยจุดที่คุณ นายบอลพาเที่ยว พบทั้งสองนั้นก็น่าจะห่างจากลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้มาได้ 4-5 กิโลเมตรแล้ว

 

good-teen-clean-nature (1)

 

และช่วงที่เจอทั้งน้องเป้และน้องปอ ขยะที่เก็บมาตามทางก็มีเยอะมาก มากเสียจนล้นถุงหลายใบเลยล่ะ ทำให้อดสงสัยไม่ได้ว่าน้องหาถุงหลายใบมาใส่ขยะได้จากไหน ซึ่งน้องก็บอกว่าเจอขยะที่เป็นถุงใหญ่ๆ โดยถุงทั้งหมดนี้ก็เป็นขยะจากข้างทางนี่แหละ เขาก็เลยอาสาช่วยนำขยะเหล่านั้นไปทิ้งให้ที่บริเวณลานกางเต็นท์ลำตะคองให้

 

good-teen-clean-nature (7)

 

นับว่าเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมมากๆ เลยล่ะ สำหรับ น้องเป้จากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และน้องปอจากอัสสัมชัญนครราชสีมา แม้จะเหนื่อยแค่ไหนแต่เพื่อสังคมที่ดีขึ้นก็ยอมทำ

 

good-teen-clean-nature (4)

 

เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวอีกหลายคนเลย เพราะฉะนั้นแล้วการท่องเที่ยวเราควรที่จะรักษาธรรมชาติ ไม่ใช่ไปทำลายด้วยการทิ้งขยะเรี่ยราดและมักง่ายแบบนี้

#เหมียวเลเซอร์ ขอชื่นชมจากใจจริง ยกนิ้วโป้งกดไลค์ให้รัวๆ ปรบมือแบบแมวอีกหลายแปะ และขอขอบคุณ นายบอลพาเที่ยว ที่ร่วมแบ่งปันเรื่องราวดีๆ แบบนี้ด้วยนะฮับ

ที่มา : pantip

Comments

Leave a Reply