เบื่อผ้าอนามัยเหรอ!? นี่เลย ‘ถ้วยใส่ประจำเดือน’ ทางเลือกใหม่ของสาวๆ สนใจกันไหมล่ะจ๊ะ

สาวๆหลายๆคนคงมีปัญหากับการใช้ผ้าอนามัยกันเยอะแยะมากมาย ทั้งอึดอัด เหนอะหนะ จึงทำให้รู้สึกไม่สบายเวลาทำกิจวัตรประจำวัน และปัญหาเหล่านี้กำลังจะหมดไป…

#เหมียวหง่าวขอแนะนำ!! ถ้วยใส่ประจำเดือน (Menstrual cup) เผื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้สาวๆใช้ยามมีประจำเดือน ซึ่งเจ้าถ้วยใส่ประจำเดือนนี้ก็เพิ่งจะมีวางขายในอเมริกาเมื่อไม่นานมานี้เอง

 

เจ้าถ้วยใส่ประจำเดือนนี้มีหลากหลายขนาดหลายยี่ห้อ…

1

 

วิธีการใช้ของมันก็จะคล้ายๆกับ Tampon (ผ้าอนามัยแบบสอด) แต่คนละตำแหน่งกันนะ ตำแหน่งจะเลื่อนออกมาใกล้ปากทางมากกว่า แค่บีบแล้วก็สอดเข้าไปแค่นั้นจบปิ๊ง ง่ายมากเลยใช่มั้ยล่ะ?

2.

3

 

เจ้าถ้วยใส่ประจำเดือนนี้ก็มีทั้งข้อดีคือจะช่วยให้ประหยัดเงินมากขึ้นเพราะสามารถล้างและนำกลับมาใช้ใหม่ได้แต่ต้องทำความสะอาดก่อนนะ(วิธีการทำความสะอาดจะมีบอกอยู่บนกล่องอีกทีนึงนะจ้า)

อีกทั้งยังสามารถใส่ได้นานโดยไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆเหมือนผ้าอนามัย นอกจากนี้ยังสามารถใส่ว่ายน้ำได้อีกด้วย !!

girls-swimming-underwater-1-1430724

 

แต่!! ก็มีข้อเสียเช่นกัน คือแรกๆอาจจะไม่ค่อยชินเพราะต้องสอดเข้าไปข้างใน เวลาถอดออกก็เช่นกันถ้ายังไม่ชำนาญอาจจะทำให้เลือดหกได้

(แล้วยิ่งถ้าไปถอดในห้องน้ำสาธารณะล่ะก็ คนเข้าต่อคงต้องคิดว่ามีการฆาตรกรรมนองเลือดเกิดขึ้นมั่งล่ะ !!)

maxresdefault

 

ตัวอย่างคลิปโฆษณาของยี่ห้อ DivaCup

 

อย่างไรก็ตามเจ้าถ้วยใส่ประจำเดือนนี้ยังไม่ค่อยมีการใช้กันอย่างแพร่หลายนัก เนื่องจากว่าเพิ่งทำออกมาวางขาย โดยในอเมริกาอยู่ที่ราคาราวๆ 39.99$ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1,400 บาท

ฉะนั้นเหล่าสาวๆก็อดใจรอกันอีกหน่อยนะ เพราะไม่แน่อาจจะมีเข้ามาวางขายที่ไทยเร็วๆนี้ ใครสนใจนำเข้าก็ลองเอามาให้สาวไทยใช้กันนะจ๊ะ!!

Emo new (7)

ที่มา : pantipdivacup

Comments

Leave a Reply