7 ทฤษฎีจากแฟนๆ สตาร์วอร์ส ที่จะทำให้คุณรู้ว่า Rey เป็นลูกของ Luke Skywalker อย่างแน่นอน!!!

ช่วงที่ผ่านมา #จ่าสิบเหมียว เห็น เจ้า #เหมียวหง่าว มันทำเรื่อง 8 ทฤษฎีจากแฟนสตาร์วอร์ส ที่จะบอกว่า Rey ไม่ใช่ Skywalker แต่ดันเป็น Kenobi แทนซะงั้น !? ซึ่งก็มีหลายๆ ข้อที่น่านำมาพิจารณากันอยู่ เพราะก็ดูมีมูลความจริงอยู่ ‘บ้าง’ …

แต่ #จ่าสิบเหมียว ขออยู่ทีมสกายวอร์คเกอร์ บอกเลยว่ามันเหลวไหล!!! และนี่คือ 7 เหตุผลที่ว่า Rey น่ะ เป็นลูกของ Luke Skywalker แบบจริงแท้แน่นอนไม่ต้องสืบเลยล่ะ ลองอ่านดูแล้วคุณจะรู้สึกได้ถึงพลัง…หึหึ

 

1. การที่ Rey ใช้ชีวิตอยู่ใน Jakku นั้น ราวกับภาพสะท้อนของ Anakin และ Luke ที่ใช้ชีวิตวัยเด็กของพวกเขาใน Tatooine

1

 

เรียกได้ว่าเป็นคอนเซ็ปต์และแนวทางของ Star Wars เลยก็ได้ที่ตัวละครหลักจะต้องเป็นใครไม่รู้ อยู่ที่ไหนไม่รู้ แถมมีฐานะยากจนแร้นแค้นสุดๆ จนถึงจุดพลิกผันในชีวิต และค้นพบว่าพวกเขาเกิดมาเพื่อจุดประสงค์อันยิ่งใหญ่พร้อมกับพลังอันใหญ่ยิ่ง!!!

นั่นตรงกับคอนเซ็ปต์ชีวิตของเรย์ ที่เป็นเด็กกำพร้า อาศัยอยู่ในดวงดาวแห่งทะเลทราย เลี้ยงชีพโดยการคุ้ยขยะหาของเก่ามาขายเพื่อประทังชีวิต เหมือนกับอนาคินที่เป็นทาสในวัยเด็ก และลุคที่ต้องทำงานน่าเบื่อๆ กับลุงในฟาร์มของเขา ถึง Jakku จะไม่ใช่ Tatooine แต่ถ้าเปรียบเทียบก็คงเหมือนกันอย่างกับแกะนั่นแหล่ะ

 

2. Rey มีความสามารถ (พรสวรรค์) ในด้านเทคโนโลยีและการบินเหนือกว่าคนปกติ เหมือนกับ Anakin และ Luke

2

 

อย่างที่เราพอจะทราบกันว่า พรสวรรค์ของ Anakin และ Luke นั้นล้วนมาจากพลัง (Force) ที่สถิตในตัวของพวกเขา ถึง Rey จะแค่มีฉากขับยาน Falcon หลบหนีศัตรู แต่เชื่อว่าในภาคต่อๆ ไปจะได้โชว์สกิลเทพๆ แน่ ส่วน Anakin กับ Luke ก็ลอยลำไปเป็นที่เรียบร้อย จากผลงานการทำลาย 1 สถานีอวกาศ และ 1 ดาวมรณะของจักรวรรดิ

แถมในด้านการใช้พลัง Rey ก็สามารถทำได้ดีไม่แพ้กัน (ขนาดยังไม่ได้เรียนรู้) ทั้งการสะกดจิตให้สตอร์มทรูปเปอร์ปล่อยตัวเธอ และเอาชนะอัศวินหนุ่มที่มีประสบการณ์มากกว่าอย่าง Kylo Ren ได้ซะงั้น (อันนี้ขัดใจแฟนๆ หลายๆ คนเลยทีเดียว เพราะ Rey ไม่น่าที่จะเอาชนะได้) แต่กระนั้นบุคลิกที่สุขุมกว่าของเธอและความเข้าใจในเรื่องพลังอย่างลึกซึ้งแม้ไม่ได้รับการฝึก รวมถึงบาดแผลการถูกยิงของ Kylo ก็อาจเป็นเหตุผลที่เพียงพอในเรื่องนี้

 

3. Rey เชื่อว่าเรื่องของ Luke Skywalker เป็นแค่ตำนานเท่านั้น ซึ่งฟังดูแล้วมันเป็นอะไรที่เหน็บแนมมาก!!!!

3

 

เหมือนเป็นการบอกใบ้เรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในอนาคตของคนเขียนบทเลยก็ว่าได้ ความตื่นเต้นของเธอในตำนานของ Luke Skywalker นั้นจะนำไปสู่ความผิดหวังในตัวเขาที่จะเกิดขึ้น (อย่างแน่นอน) เมื่อเธอพบกับเขาในที่สุด

ประมาณว่า Rey ต้องผิดหวังเมื่อค้นพบว่าเจไดแก่ๆ หมดไฟที่หนีหายไปเมื่อจักรวาลต้องการตัวเขาไม่ได้เหมือนกับตำนานที่เล่าขานไว้แม้แต่น้อย ไม่แน่เธออาจจะต้องไปปลุกปั้นจิตวัญญาณนักสู้ของเขาขึ้นมาใหม่ก็ได้

 

4. ไลท์เซเบอร์ของ Luke เรียกร้องหา Rey เมื่อเธอเข้าใกล้มัน!!!

4

 

Rey สัมผัสได้ถึงพลังอะไรบางอย่างที่ดึงดูดเธอเข้าไปหาไลท์เซเบอร์เล่มนั้น ขณะเดินทางไปปราสาท Maz Kanata ซึ่งดาบพลังแสงนั้นเป็นของ Luke มาก่อน แถมพอเธอสัมผัสมันเป็นครั้งแรกก็เห็นภาพนิมิตเรื่องราวในอดีตของเธอ, การดวลดาบกันระหว่าง Vader และ Luke, ภาพเธอถูกทิ้งไว้ที่ Jakku และการต่อสู้กับ Kylo Ren ที่กำลังจะเกิดขึ้น!!!

ภาพนิมิตอื่นๆ ก็มีอีกเช่น ภาพของ Kylo Ren กับอัศวินแห่ง Ren ลูกน้องของเขาร่วมกันสังหารเจไดเด็กๆ ที่ Luke ฝึกฝนอยู่ แถมคนดูยังสามารถรู้สึกได้ตอนชมภาพยนตร์เลยล่ะว่า Kylo นั้นสงสัยใคร่รู้ตลอดว่า Rey คือใคร และสามารถรู้สึกได้ว่าเธอคือคนสำคัญ…นั่นก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้เธอต้องถูกซ่อนไว้ที่ Jakku ล่ะ

 

5. ใน Star Wars ภาค 7 มีการใช้พล็อตเรื่องแบบ Excaliber (ดาบในตำนานของอังกฤษ) ในฉากดวลกันของ Rey และ Kylo Ren ตอนท้ายเรื่อง

5

 

จากตำนานของกษัตริย์อาเธอร์ เด็กกำพร้า Arthur ได้ทำการดึงดาบ Excalibur ของเขาจากก้อนหิน ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครสามารถดึงได้มาก่อน ซึ่งคนที่จะสามารถดึงได้นั้นจะต้องเป็นทายาทที่แท้จริงของกษัตริย์ Uther Pendragon…

ฉากในตอนสุดท้ายนั้นเหมือนกันเป๊ะ!!! ตอนที่ Kylo เอาชนะ Finn ได้ในการดวลดาบ ทำให้ไลท์เซเบอร์ของ Luke จิ้มลงไปที่พื้นหิมะ (เริ่มเหมือนพล็อตดึงดาบจากหินละนะ) และพอ Kylo กับ Rey ใช้พลัง (Force) ในการเรียกดาบพลังแสงมาหาตนเอง ซึ่งแน่นอนว่าดาบขานรับการใช้พลังของ Rey แต่เพียงผู้เดียว

ในกรณีนี้ (ถ้าใช้พล็อตเดียวกัน) นั่นหมายถึง Rey นี่แหละคือทายาทตัวจริงของ Skywalker !!! (อีกกรณีนึงที่อาจเป็นได้คือ Rey สามารถใช้ Force ได้รุนแรงกว่า Kylo ดาบจึงลอยไปหาเธอ แต่จะว่าไปก็เหมือนกันน่ะแหละ -*-)

 

6. การที่ Rey เป็นลูกสาวของ Luke (ตามทฤษฎีของเรา) และ Kylo เป็นลูกชายของเจ้าหญิง Leia ทำให้ภาคต่อ 3 ภาคนี้ก็ยังจะเป็นเรื่องราวของตระกูล Skywalker เนี่ยแหล่ะ

6

 

Star Wars ในมือของ Lucasfilm นั้นเน้นให้เห็นตลอดว่าทุกๆ ไตรภาคที่ทำออกมานั้นล้วนแต่เกี่ยวข้องกับตระกูล Skywalker ทั้งสิ้น ใน 3 ภาคแรกจบด้วยโศกนาฏกรรมของ Anakin ที่ผันตัวเข้าสู่ด้านมืด 3 ภาคต่อมาจบด้วยวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของ Luke ซึ่งไตรภาคที่กำลังจะมาถึงนี้ก็เหมือนกัน…เราจะได้เห็นว่าแท้จริงแล้ว Skywalker นั้นอยู่ฝ่ายไหนกันแน่

ด้านมืด – ด้านสว่าง หรือไม่ก็ไม่ใช่ทั้งสองด้าน!!!

 

7. ผู้กำกับมีความตั้งใจที่จะนำโมเม้นท์อันเป็นตำนานจากภาค The Empire Strikes Back กลับมาให้มีชีวิตอีกครั้ง!!!!

7

 

 

คุณอาจจะคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่ลองค้นลงไปลึกๆ ในจิตใจของคุณเองดูสิ หรือจะใช้ Force กันเลยก็ได้ถ้าใครมีอ่ะนะ -*-) ไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง ‘เรย์ ข้าคือพ่อของเจ้า’ หรือ ลุค ชั้นคือลูกสาวของท่าน’ ไม่ประโยคใดประโยคหนึ่งในสองประโยคนี่แหละที่เราจะได้ยินกันแน่เป็นแช่แป้ง

แถมฉากสุดท้ายของ The Force Awakens ก็ยังเผยให้เห็นใบหน้าของ Luke ที่ได้พบกับ Rey ที่มีทั้งความรู้สึกผิดและความกลัว ความปลาบปลื้มปิติอยู่บนสีหน้าของเขา ไม่แน่นะว่าเขาอาจจะสร้างฉากในตำนานขึ้นอีกฉากก็ได้ใครจะไปรู้ ฮ่าๆๆๆ

 

และนี่ก็คือ 7 เหตุผลที่ว่าทำไม Rey นั้นคือลูกสาวของ Luke Skywalker อย่างแน่นอน!!! น่าเชื่อมากกว่าทฤษฎที่ไอ่ #เหมียวหง่าว นำเสนอเย้อออออออเลย 🙂

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply