เหมียวชวนคุย ต้องทำยังไงคนไทยถึงจอดรถให้คนข้ามถนนไปก่อน? หลังจากเกิดอุบัติเหตุมาแล้วนับไม่ถ้วน

นี่ถือเป็นปัญหาที่ไม่ได้ใหญ่มาก แต่เป็นปัญหามานาน สำหรับการจอดรถเพื่อให้คนที่กำลังจะข้ามถนนไปก่อน แต่ด้วยความเร่งรีบของชาวไทย ทำให้น้อยคนนักที่จะจอดรถจนเกิดอุบัติเหตุรถชนคนข้ามถนน แม้จะอยู่บนทางข้ามม้าลายก็ตาม

 

4

 

ล่าสุดมีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปที่ใช้นามแฝงว่าคุณ ปิดบริการ ทนไม่ไหวจนต้องเข้ามาตั้งกระทู้ถามชาวพันทิปว่า ต้องทำยังไงให้คนไทย หยุดรถทางม้าลาย แบบต่างประเทศครับ?

 

5

 

เนื้อหาภายในกระทู้เป็นการบอกเล่าเรื่องราวที่เจ้าตัวมักจะเห็นพฤติกรรมและความไม่มีน้ำใจกันบนท้องถนน เพราะในหลายๆ ครั้งที่จอดรถให้คนข้ามถนน มักจะมีคนขับแซงออกด้านข้าง หรือไม่ก็อาจจะมีคนบีบแตรไล่

 

1

 

ทั้งนี้เจ้าของกระทู้ได้ฝาก 3 ข้อคิดเห็นถึงคนขับรถ คนข้ามถนนและเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า

อยากฝากถึงคนขับรถทุกประเภท
หากขับมาแล้วข้างหน้าเป็นทางม้าลาย เห็นรถคันข้างหน้าเบรก ช่วยเบรกหน่อย อย่าแซง อย่าร้อนรน หรือทางม้าลายอัจฉริยะ แม้เจอไฟแดงก็จอดหน่อยเถอะนะ คิดซะว่าฝ่าไฟแล้วเจอใบสั่งปรับห้าพันไรงี้เอาซะ

อยากฝากถึงคนข้ามถนน
หากจะข้าม ถ้าเป็นไปได้ตามถนนใหญ่ ที่มีเกาะกลาง ช่วยข้ามทางม้าลายหน่อย อย่าข้ามนอกจุด เพราะไม่มีรถคันไหนจอดให้หรอก อันตรายทั้งคุณและคนขับรถยนต์เลย และที่สำคัญตามทางม้าลายอัจฉริยะ กดแล้วช่วยรอหน่อย อย่าเดินข้ามไปก่อนสัญญาณไฟ แม้รถว่าง

อยากฝากถึงตำรวจ
เลิกตั้งด่าน แล้วดักจับพวกฝ่าฝืนกฎจราจรทางม้าลายดีกว่า ได้ค่าปรับเยอะกว่าอีก ทั้งรถยนต์ มอเตอร์ไซต์ บังคับใช้กฎหมายหน่อยเถอะ

 

2

 

ลองชมคลิปที่คุณ ปิดบริการ แนบมาให้ดูได้ที่นี่เลย

 

โดยส่วนตัว#เหมียวฟิ้นแล้ว มองว่าสาเหตุหนึ่งที่คนขับรถไม่ค่อยจอดให้คนข้ามถนนไปอาจจะเป็นเพราะว่า

1. รีบไปให้ถึงที่หมาย

2. ไม่มีน้ำใจ

3. รีบขับให้ผ่านคนข้ามถนนไป เพื่อที่เขาจะได้ข้ามไปได้

 

ลองดูตัวอย่างจากประเทศญี่ปุ่นดูซิ เวลาที่รถวิ่งจะไม่มีคนลงไปเดินบนนถนนเลย แต่พอถึงเวลาที่คนต้องข้ามถนนก็ไม่มีรถคันไหนฝ่าไฟแดงออกมาเหมือนกัน มีระเบีบยวินัยมาก

 

ยังไงแล้วเราลองใส่ใจกับคนข้ามถนนดูบ้างไหม?

บางทีพวกเขาก็อาจจะรีบเหมือนกันนะ

emo16

ที่มา pantip

Comments

Leave a Reply