บุคคลปริศนาโปรยแบงค์ 20 จำนวนมากแถวสยามสแควร์วัน พร้อมข้อความ “ถ้าหยิบไปต้องเป็นคนซื่อสัตย์นะ”

กลายเป็นกระแสฮือฮาในเครือข่ายสังคมออนไลน์ในขณะนี้เลย สำหรับกรณีที่มีคนโปรยแบงค์ยี่สิบจำนวนมากที่บริเวณสยามสแควร์วัน พร้อมกับข้อความจากเฟซบุ๊กเพจปริศนา ทำให้ผู้คนถึงกับงงไปตามๆ กันว่าต้องการอะไรกันแน่?

 

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Padpaddpaddy ได้ทวีตข้อความว่า “มีแบงค์ 20บาท ตกลงมาจากประมาณชั้น 3 ของ siam square one แล้วมีข้อความตามรูป” พร้อมกับมีรูปคนถือแบงค์ยี่สิบเป็นฟ่อนให้เห็น

 

0

 

นอกจากแบงค์ยี่สิบแล้ว ยังมีกระดาษข้อความเล็กๆ ที่แนบมากับแบงค์ด้วย โดยในกระดาษมีข้อความว่า “นี่คือเงินที่ได้คืนจาก “คนขี้โกง” ถ้าคุณเอาไป คุณต้องมั่นใจว่าคุณเป็น “คนซื่อสัตย์” ถ้าคุณไม่มีคุณสมบัตินั้นแล้วหยิบไป มันเสียศักดิ์ศรีนะ คุณมีสิทธิ์เลือกนะ “จะเอา” หรือ “ไม่เอา fb: RISK Invisible Hands”

 

1

 

2

 

3

 

4

 

เมื่อลองนำชื่อเฟซบุ๊กเพจมาเสิร์ชในเฟซบุ๊ก ก็เจอเข้ากับเพจๆ หนึ่งที่คาดว่าน่าจะเป็นเจ้าของเงินดังกล่าว โดยทางเพจบอกว่าเงินจำนวนนี้คือเงินที่ได้คืนจากคนที่คิดว่าไม่น่าจะได้คืน เลยอยากจะตอบแทนพลังโซเชียลด้วยการนำเงินมาโปรยเพื่อส่งข้อความไปถึงคนที่เคยช่วยเหลือตนเอง

 

นอกจากนี้ทางเพจยังระบุอีกว่าเงินที่ได้ไปนั้น ถือเป็นเงินสำหรับ “คนซื่อสัตย์” หากใครเก็บไปแล้ว ก็ขอให้มั่นใจว่าตนเองเป็นคนซื่อสัตย์จริงๆ และไม่พยายามโกหกหลอกลวงคนอื่นเมื่อมีโอกาส เพราะหากคุณทำเช่นนั้น ชีวิตของคุณก็มีค่าน้อยกว่าแบงค์ยี่สิบซะอีก

 

5

 

แถลงการณ์

เงินที่กุเอามาโปรยเนี่ย เป็นเงินกุเอง ซึ่งก่อนหน้านี้กุโดนคนๆนึงโกงไป จริงๆกุก็ไม่คิดว่าจะได้คืนหรอก แต่เพราะ…

Posted by RISK Invisible Hands on 21 กุมภาพันธ์ 2016

#เหมียวฟิ้นว่าเป็นไอเดียที่เข้าท่าดีนะ แจกเงินแลกกับความซื่อสัตย์

แต่จะดีกว่านี้ถ้าเอามาให้เหมียว

Emo new (10)

ที่มา padpaddpaddy , RISK Invisible Hands

Comments

Leave a Reply