ผู้โดยสารโวยสารการบิน ไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงไปด้วย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ Call Center บอกให้เอาขึ้นไปได้?

เหมือนจะเป็นเคราะห์ซ้ำกรรมซัดจริงๆ สำหรับสายการบินนกแอร์ เพราะก่อนหน้านี้เพิ่งมีประเด็นว่านักบินพากันหยุดงานโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ผู้โดยสารจำนวนมาไม่สามารถเดินทางได้ตามกำหนด ล่าสุดมีผู้โดยสารมาร้องเรียนผ่านโลกออนไลน์อีกแล้วล่ะ

 

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอหนึ่งผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sinart King เป็นคลิปการพูดคุยกับพนักงานของสายการบินนกแอร์คนหนึ่ง ที่ปฏิเสธไม่ให้เธอนำแมว 2 ตัวขึ้นเครื่องด้วยสาเหตุเพราะว่าเครื่องบินลำนั้นเป็นลำเล็ก ไม่สามารถโหลดสัตว์เลี้ยงลงใต้ท้องเครื่องได้

 

0

 

แต่เจ้าของคลิปได้ยืนยันว่าก่อนหน้านี้เธอได้เคยโทรสอบถามกับทาง Call Center มาแล้ว และพนักงานก็ยืนยันว่าเป็นเครื่องบินลำใหญ่สามารถพาสัตว์เลี้ยงขึ้นไปได้ แต่เมื่อมาเช็คอินที่สนามบินกลับไม่เป็นไปตามที่พนักงานได้พูดไว้

 

ทั้งนี้พนักงานของแอร์ได้ยื่นข้อเสนอที่จะเปลี่ยนไฟลท์ให้กับผู้โดยสารเป็นช่วงเวลาอื่นแทนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ดูเหมือนจะยังไม่เป็นที่พอใจของผู้โดยสาร จึงได้ถ่ายคลิปวิดีโอการโต้ตอบของพนักงานมาลงในเฟซบุ๊กของเธอ

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่าง

ช่วยกันแชร์ด้วยค่ะ วันนี้เราจะเดินทางไปเชียงใหม่โดยมีแมวไปด้วยสองตัว ก่อนหน้านี้โทรคอนเฟิร์มกับ call center 2-3 ครั้งแล้ว เขายืนยันว่าเครื่องบินที่ไปเชียงใหม่เป็นลำใหญ่ โหลดสัตว์เลี้ยงไปด้วยได้แน่นอน ให้ติดต่อเคาน์เตอร์เช็คอินวันเดินทางได้เลย ปรากฎว่ามาถึง จนทบอกว่าเป็นเครื่องลำเล็กเพราะบินร่วมกับสายการบินอื่น แมวไปไม่ได้ แต่ที่กากมากคือเราบอกเขาว่าเคยโทรเช็คกับ call center แล้วนะ นางก็บอกว่า call center ไม่ใช่นกแอร์ ไม่ได้มีข้อมูลที่ถูกต้อง ตามคลิปเลยเนี่ย อ้าว!! แล้วเวลาลูกค้าโทรติดต่อนกแอร์ เขาก็รู้อยู่เบอร์เดียวนะคะ จะมาอ้างตอนนี้ว่าไม่เกี่ยวดองกันได้ยังไง นางไม่เสนอการแก้ปัญหาหรือทดแทนความเดือดร้อนให้เราแต่อย่างใด. นอกจากบอกว่าจะเปลี่ยนตั๋วให้เป็นเที่ยวหลัง “ฟรีทุกอย่างเลยนะคะ” เอ้ย! หนูเรียนภาษาไทยมาจากที่ไหน ไอ้คำว่าฟรีเนี่ย มันใช้ตอนผู้รับได้ประโยชน์ทุกอย่างนะ ไม่ใช่เวลาที่เขาจ่ายค่าตั๋วเต็มๆไปแล้ว แถมยังถูกเลื่อนไฟลท์เพราะความผิดสายการบิน ต้องแกร่วในแอร์พอร์ตอีกหลายชั่วโมง

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า เวลาโทรหานกแอร์. ไม่ต้องไปโทร 1318 นะคะ มันไม่ใช่นกแอร์ นกแอร์แก้ปัญหาอะไรไม่ได้สักอย่างค่ะ นักบินไม่บิน ไม่เป็นไร๊ call center ไม่มีข้อมูล ช่างมั๊น ผู้โดยสารรับกรรมไป เงิ่บ #nokair #worstairline

Posted by Sinart King on 18 กุมภาพันธ์ 2016

 

หลังจากที่คลิปนี้เริ่มเป็นที่พูดถึงของเครือข่ายสังคมออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากลาย โดยบางคนมองว่าเหตุการณ์ดังกล่าว พนักงานเองไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ทั้งที่งานบริการควรจะใจเย็น อีกความเห็นหนึ่งมองว่าอาจเป็นเพียงการสื่อสารที่ผิดพลาดภายในองค์กรก็เป็นได้

 

4

 

5

 

6

 

เหมียวล่ะสงสารผู้โดยสารจริงๆ เพราะต้องเสียเวลาเปลี่ยนไฟลท์

ไม่รู้ว่าทางนกแอร์จะมีวิธีแก้ปัญหากับเรื่องนี้อย่างไรนะเนี๊ยะ

emo13

ที่มา Sinart King

Comments

Leave a Reply