บทสัมภาษณ์ของชายเกาหลีเหนือที่หนีจากประเทศ มารู้ทีหลังว่าที่แท้ตัวเองเป็น ‘เกย์’ !!!

เป็นอีกหนึ่งกรณที่น่าขบคิดจริงๆ เกี่ยวกับการปลูกฝังแนวคิดต่างๆ และสิทธิมนุษยชนในประเทศเกาหลีเหนือ เมื่อล่าสุดได้มีการสัมภาษณ์ประชาชนเกาหลีเหนือคนหนึ่งที่หนีออกมาจากประเทศได้

Jang Yeong-jin ชายเกาหลีวัย 55 ปีที่ตอนนี้อาศัยอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ ได้หลบหนีออกมาจากประเทศเกาหลีเหนือ ซึ่งแน่นอนตอนนี้เขาเป็นหนึ่งในคนที่เกาหลีเหนือต้องการตัว และถ้ากลับไปได้เขาจะถูกจับไปเป็นนักโทษแน่นอน

การหลบหนีของเขาตั้งแต่ปี 1997 จนในที่สุดเขาก็ค้นพบว่า ตัวเองไม่ใช่ผู้ชาย แต่เป็นเพศที่ 3 ซะงั้น!!!

 

Jang Yeong-jin

1

 

ตอนที่เขาหนีมายังประเทศเกาหลีใต้ เขาถูกกักตัวและซักถามเกี่ยวกับเหตุผลที่หนีมาเป็นเดือนๆ เลยทีเดียว แน่นอนว่าในภายหลังเขาก็ได้รับอิสรภาพให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งทางสำนักข่าว New York Times ก็ได้เข้าไปสัมภาษณ์เขาเกี่ยวกับเรื่องนี้

‘ตอนแรกผมละอายใจมาก ที่ค้นพบและต้องออกมายอมรับว่าตัวเองเป็นเพศที่ 3 แต่อย่างหนึ่งที่ผมรู้มาตลอดก็คือ ผมไม่ได้มีความรู้สึกทางเพศกับภรรยาของผมเลย ผมไม่สามารถอธิบายเรื่องนี้ได้ มันน่ารำคาญใจเอาซะมากๆ ‘ Jang Yeong-jin กล่าว

‘ผมไม่รู้มาก่อนเลยว่าเกย์คืออะไร หรือเพศที่ 3 คืออะไร หรือกระบวนการของมันนั้นเป็นยังไง จนกระทั่งได้มาอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ ผมจึงค้นพบว่าแท้จริงแล้วตัวเองเป็นอะไร’ เขากล่าวเสริม

 

ท่านผู้นำแห่งเกาหลีเหนือ

2

 

พอองค์กรด้านสิทธิมนุษยชนในยุโรปได้มาสัมภาษณ์เขาเกี่ยวกับเรื่องเพศที่ 3 ในประเทศเกาหลีเหนือ เขาตอบว่า ‘คุณจะไม่รู้หรอกว่ามันคืออะไรในประเทศของผม เหมือนกับโลกทั้งใบมีแค่ประเทศของเรา ตอนแรกผมคิดว่าผมมีอาการทางจิตอะไรสักอย่าง มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากๆ ที่ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไร’

‘ในสังคมทั่วไป คุณจะมีที่ยืนบ้างสำหรับเพศที่ 3 แต่สำหรับสังคมในเกาหลีเหนือนั้น คุณยังไม่รู้เลยว่ามันคืออะไร…’ เขากล่าวปิด

สำหรับ Jang Yeong-jin ตอนนี้เขาได้ตีพิมพ์หนังสือชีวประวัติเรื่อง A Mark of Red Honour ซึ่งกำลังจะถูกแปลเป็นภาษาอังกฤษในเวลาไม่ช้านี้ ถ้าใครสนใจก็รออ่านกันได้นะจ๊ะ

 

อื้อหือออ เรียกได้ว่าทั่วโลกกำลังเปิดกว้างกับเรื่องนี้กันแล้ว แต่ที่เกาหลีเหนือยังไม่รู้เลยว่ามันคืออะไรกันแน่!? น่าสงสารคนที่นั่นจริงๆ แล้วก็ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไรกันแน่ -*-

ที่มา: Metro New York Times

Comments

Leave a Reply