พาชม ‘เหมืองเกลือ’ ที่ถูกทิ้งร้างในรัสเซีย สวยยังกะโพรงกระต่ายในวันเดอร์แลนด์ !!

ลึกลงไปในพื้นดินใต้เมือง Yekaterinburg ที่ประเทศรัสเซียกว่า 200 เมตร เป็นที่ตั้งของเหมืองเกลือแห่งหนึ่งที่ถูกทิ้งร้างมาอย่างยาวนาน แต่กลับพบว่ามีเรื่องน่าประหลาดใจเกิดขึ้นเมื่อผนังของเหมืองเกลือกลับเปลี่ยนไปมีสีสันที่สวยงาม ซึ่งดูราวกับถ้ำในดินแดนพิศวงยังไงยังงั้นเลยทีเดียว !!

ซึ่งมีสาเหตุมาจากการเรียงตัวเป็นชั้นๆของแร่ Carnallite บนหินที่มีสี ไล่จากสีเหลือง สีขาว สีน้ำเงิน และสีแดง ดูงดงามตา จึงทำให้เหมืองเกลือนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของเหล่านักท่องเที่ยว แต่กลับถูกห้ามเข้าซะอย่างนั้น

แต่ยังโชคดีที่ช่างภาพชาวรัสเซียนามว่า Mikhai Mishainik สามารถเข้าไปเก็บภาพเอาไว้และเอามาเผยแพร่ให้พวกเราได้ชมกัน จะสวยงามขนาดไหนนั้น ไปชมกันลยจ้าาา…

 

เหมืองเกลือที่อยู่ลึกลงไป 200 เมตร ใต้เมือง Yekaterinburg ประเทศ Russia

1

 

2

 

แร่ Carnallite ส่งผลให้เกิดสีสันลายเส้นโค้ง ให้ปรากฎบนผนังในช่องเหมืองเก่า

3

 

ถึงแม้ว่าที่แห่งนี้จะเป็นที่น่าจับตามองของนักท่องเที่ยว แต่การเดินทางเข้าไปชมนั้นจะต้องได้รับการอนุญาตจากทางการของรัสเซียเท่านั้น !!

4

 

ช่างภาพชาวรัสเซียนามว่า Mikhai Mishainik ได้รับอนุญาตให้เข้าไปและเขาได้ถ่ายภาพเหล่านี้มาให้พวกเราได้ชมกัน

5

 

6

 

ซึ่งการเข้าไปเก็บภาพออกมานั้นเป็นอันตรายอย่างมาก เพราะ Mikhai กับลูกทีมของเขาต้องพบกับความเสี่ยงต่อแก๊สระเบิดและพื้นดินถล่ม ตลอดเวลาที่อยู่ในเหมือง

7

 

แต่ถึงอย่างนั้นมันก็คุ้มค่ากับความเสี่ยงนะที่ถ่ายรูปภาพเหล่านี้ออกมาได้

8

 

ช่างภาพให้สัมภาษณ์ว่า “ในเหมืองนั้นทั้งกว้างและลึกมาก เป็นอุโมงค์เดี่ยวที่มีความยาวถึง 4 ไมล์เลยทีเดียว ซึ่งมันยากมากที่จะบอกเล่าความรู้สึกเมื่ออยู่ในนั้น เพราะคุณจะขาดการติดต่อจากโลกภายนอก และกากาศในนั้นแห้งมาก คุณจะรู้สึกกระหายน้ำตลอดเวลา” 

9

 

10

 

11

 

12

 

Mikhai ใช้เวลากว่า 20 ชั่วโมงในการลงไปสำรวจและเก็บภาพเหล่านี้ออกมา

13

 

เป็นอย่างไรกันบ้างเพื่อนๆ ความงดงามที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติน่าทึ่งใช่มั้ยล่ะ ?? เพราะฉะนั้นถ้าอยากให้คุณภรรยาที่บ้านของเพื่อนๆมีความงดงามมากขึ้นบ้าง ก็ลองเอาไปปล่อยทิ้งไว้ซัก 10 ปี 20 ปีนะ เผื่อจะสวยขึ้นมาเเบบในเหมือง 5555+ (เหมียวล้อเล่นนะจ๊ะ อิอิ)

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply