ศิลปินใช้ “ปากกาลูกลื่น” สร้างผลงานศิลปะแบบดีเทลละเอียดยิบ พร้อมคลิปวาดสดๆ!!

ปากกาลูกลื่นนี่อยู่คู่เราตั้งแต่เด็กไปจนถึงวัยผู้ใหญ่เลย เพราะเป็นสิ่งเดียวที่เราใช้บันทึกข้อความต่างๆ ตอนเด็กๆ ก็มีบ้างที่จะเอาปากกาลูกลื่นมาวาดภาพตามสมุดโรงเรียน แต่ก็ไม่ได้วาดอะไรที่มันใหญ่โต

แต่ก็ได้มีศิลปินท่านหนึ่งเธอชื่อว่า  Helena Hauss เธอใช้เวลากว่า 350 ชั่วโมง หรือราวๆ 2 เดือน ในการนำเอาปากกาลูกลื่นมาวาดภาพที่มีความละเอียดสูงมากๆ

ภาพของเธอนั้นพยายามจะสื่อถึงบริโภคนิยมและความไม่สมจริงของร่างกาย โดยเริ่มแรก เธอได้วาดผู้หญิงคนหนึ่งขึ้นมา อยู่ในท่าที่กำลังเอร็ดอร่อยกับอะไรสักอย่าง พร้อมท่าทางที่เซ็กซี่

แต่หลังจากนั้นเธอก็ได้วาดขนมหวานมากมายล้อมรอบตัวผู้หญิง เพื่อที่จะรณรงค์เกี่ยวกับโรคบูลิเมีย (โรคกลัวอ้วน) ซึ่งคล้ายๆกับอะนอเร็กเซียที่เรารู้จักกัน เกิดจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการกิน ซึ่งเวลาที่กินอาหารไปเยอะๆ จะรู้สึกผิด และพยายามปลีกตัวออกไปอยู่คนเดียว ซึ่งเกี่ยวข้องกับบริโภคนิยมและความไม่สมจริงของร่างกายด้วย

เราไปชมภาพวาดของเธอกันเลย

i-illustrated-the-paradox-of-consumerism-and-unrealistic-body-imagery-using-ballpoint-pens__880 i-illustrated-the-paradox-of-consumerism-and-unrealistic-body-imagery-using-ballpoint-pens-2__880 i-illustrated-the-paradox-of-consumerism-and-unrealistic-body-imagery-using-ballpoint-pens-3__880 i-illustrated-the-paradox-of-consumerism-and-unrealistic-body-imagery-using-ballpoint-pens-4__880 i-illustrated-the-paradox-of-consumerism-and-unrealistic-body-imagery-using-ballpoint-pens-5__880 i-illustrated-the-paradox-of-consumerism-and-unrealistic-body-imagery-using-ballpoint-pens-6__880

 

และนี่คือคลิปการวาดภาพของเธอ

 

เห็นแบบนี้แล้วสาวๆที่กำลังคิดว่าการอดอาหาร หรือคนที่รู้สึกผิดต่อการกินอาหารเยอะๆ ก็ควรเลิกคิดได้แล้ว การมีรูปร่างที่ผอมไม่ได้หมายความว่านั่นคือความงดงาม การที่สุขภาพดีต่างหาก คือความงามที่แท้จริง

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply