16 ดาราดังที่เคยเล่นเรื่อง “แฮร์รี่ พอตเตอร์” มาแล้ว แต่เราไม่ทันได้สังเกต!!

ภาพยนตร์เรื่อง “แฮร์รี่ พอตเตอร์” นั้นมีมานานหลายสิบปีแล้ว ไม่แปลกที่เรื่องนี้จะมีดารามากมายเข้าร่วมแสดงหมุนเปลี่ยนเวียนกันไป แต่จะมีใครได้สังเกตไหมว่าดาราบางคนในตอนนั้นก็ยังไม่ดังมากนะ แต่ตอนนี้พวกเขาดังมาก จนเราลืมไปเลยว่าเขาก็เป็นส่วนหนึ่งในโลกเวทมนตร์ด้วย

นอกจาก Daniel Radcliffe, Rupert Grint, และ Emma Watson ยังมีอีกหลายคนที่ไม่ได้ถูกพูดถึงในสื่อใหญ่ๆ ซึ่งบางคนตอนนี้ก็โด่งดังและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากแล้ว

วันนี้ #เหมียวสามสี ก็เลยจะมีรื้อฟื้อความทรงจำของเพื่อนๆ กันว่าจะจำได้รึเปล่าว่าดาราที่เราเห็นกันอยู่ทุกวันนี้อยู่ในฉากไหนในแฮร์รี่กันบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาเลย

 

Alfred Enoch รับบทเป็น Dean Thomas เพื่อนร่วมบ้านของแฮร์รี่ เราจะเห็นเขาบ่อยๆในเรื่อง แต่ไม่ค่อยมีบทบาทอะไรมากมาย ตอนนี้เขาผันตัวเองเป็นนักเรียนกฎหมายในซีรีส์สุดระทึก “How to Get Away with Murder”

1

 

Scarlett Byrne เธอรับบทเป็นแพนซี่ พาร์กินสัน สาวที่ดูเหมือนแอบชอบเดรโก และเธอก็อยู่บ้านสลิธีริน ตอนนี้เธอก็ได้แสดงในซีรีส์แวมไพร์ชื่อดังอย่าง “The Vampire Diaries” ด้วย

2

 

Verne Troyer ในเรื่องเขาได้รับบนเป็นนายธนาคารกริ๊บฮุก  แต่หลายคนอาจจะคุ้นมากกว่าในบท Mini-Me จากเรื่อง “Austin Powers”

3

 

John Cleese ในเรื่องเขาได้รับบทเป็นผีประจำบ้านกริฟฟินดอร์ที่ชื่อว่า “นิก หัวเกือบขาด” แต่จริงๆ แล้วหลายคนจะรู้จักท่านเป็นอย่างดีในหนังตลก “Monty Python”

4

 

Luke Youngblood คุ้นหน้าคุ้นตาอย่างดีในบทคนพากย์กีฬาควิชดิช แต่หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับเขาในซีรีส์ Community เสียมากกว่า

5

 

Frank Dillane เขาคนนี้เล่นเป็น ทอม ริดเดิ้ล ก่อนที่จะกลายมาเป็นลอร์ด โวลเดอร์มอร์ และตอนนี้เขาก็กลายเป็นผู้รอดชีวิตในซีรีส์ “Fear the Walking Dead”

6

 

Julianne Hough เธอมาโผล่แบบแว๊บๆ เป็นนักเรียนบ้านกริฟฟินดอร์ในภาคแรก และตอนนี้เธอก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับซีรีส์ “Dancing with the Stars”

7

 

Derek Hough คนนี้ก็โผล่มาแบบแว๊บๆ เช่นเดียวกัน เขาเป็นนักเรียนบ้านเรเวนคลอว์ในฉากคริสมาสต์ในภาคแรก และตอนนี้เราก็ประสบความสำเร็จกับซีรีส์ “Dancing with the Stars” เช่นเดียวกัน

8

 

Domhnall Gleeson คนนี้เรียกได้ว่าเป็นที่รู้จักไปทั่วแล้วตอนนี้ จากพี่ชายของรอนที่ได้กลายเป็นมนุษย์หมาป่า ตอนนี้เขาไปไกล ได้เป็นนายพลฮักซ์ใน “Star Wars: The Force Awakens” แล้วนะเออ

9

 

Freddie Stroma ผู้รับบทเป็นนักกีฬาตัวเด่นของกริฟฟินดอร์ และเขาก็โด่งดังอย่างมากในภาพยนตร์เรื่อง “Pitch Perfect”

10

 

Michelle Fairley ปรากฎตัวเพียงไม่กี่นาทีกับบทแม่ของเฮอร์ไมโอนี่ในภาคสุดท้าย ตอนนี้เธอก็รู้จักไปทั่วกับบทแคเทอลิน สตาร์กในซีรีส์ “Game of Thrones”

11

 

Natalia Tena หญิงสาวผู้ตกหลุมรักมนุษย์หมาป่านิมฟาโดร่า ท็องซ์ และตอนนี้เธอก็ได้รับบทใน “Game of Thrones” อีกด้วย

12

 

Warwick Davis เขาคนนี้ได้รับบทเป็นศาสตราจารญ์ฟลิตวิกและกริ๊บฮุกในภาคสุดท้าย และตอนนี้หลายคนอาจจะเคยเห็นเขาในบท Wollivan ใน “Star Wars: The Force Awakens” อีกด้วย

13

 

Johnny Greenwood รับบทเป็นมือกีต้าของวง Weird Sisters ในฉากงานฉลองของแฮร์รี่ภาค 4 แต่จริงๆแล้วเขาเป็นสมาชิกวง Radiohead นะเออ

14

 

David Tennant รับบทเป็นบาร์ตี้ เคราช์ จูเนียร์ นอกจากนี้หลายคนอาจจะรู้จักเขาในฐานะ “Doctor Who” หรือตัวร้ายแสนรันทดในซีรีส์ฮีโร่ “Jessica Jones”

15

 

Fiona Shaw แค่เห็นหน้าก็รู้สึกเกลียดทันทีกับบทป้าเพทูเนียที่เลี้ยงดูแฮร์รี่มา แต่หลายคนอาจจะคุ้นหน้าเธอในซีรีส์แวมไพร์สุดโหดอย่าง “True Blood”

16

 

เริ่มคุ้นหน้าบ้างรึยังเอ่ย หลายคนอาจจะจำตัวละครไม่ได้ แต่ถ้ากลับไปดูเรื่องที่เขาแสดงอีกครั้งคงต้องร้อง “อ๋ออออ” ออกมาแน่ๆ เหมือนอย่างเหมียวเนี่ยแหละ

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply