5 แนวคิดดีๆจาก Temper Thompson เด็กวัย 17 ปี ที่สร้างรายได้เดือนละ 1 ล้านบาท…!!

หากลองนึกย้อนไปในวัย 17 ปี ให้เราลองคิดเล่นๆว่าตอนนั้นเราทำอะไรอยู่ ส่วนตัว #เหมียวฮานะ นั้นคงยังใช้ชีวตวัยรุ่นอย่างสนุกสนาน เหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วๆไป

ใครจะรู้ล่ะว่ามีหนุ่มวัย 17 ปีที่สามารถประสบความสำเร็จในชีวิตได้ โดยหนุ่มคนนี้มีชื่อว่า Temper Thompson ชาวอเมริกาที่กำลังเรียนหรือศึกษาอยู่เกรด 8 (ประมาณ ม.2)

top5-28

 

หนุ่มน้อยคนนี้เขาเริ่มต้นที่ว่าไม่อยากจะแบมือขอเงินพ่อแม่แล้ว เลยตัดสินใจทำธุรกิจโดยเขาเริ่มลงมือทำพวก Online Marketing โดยการขายหนังสือออนไลน์ผ่าน Kindle Publishing (เว็บไซต์หารายได้บนโลกออนไลน์ของ Amazon)

kindle-fire

 

#เหมียวฮานะ เลยจะมาแชร์ว่าเขามีวิธีทำและแนวคิดยังไงถึงทำให้เขาประสบความสำเร็จได้มาลองดูกัน!!

 

1. ลงมือทำ

Temper-Thompson

“หากเราไม่ยอมลงมือทำ ความสำเร็จมันก็ไม่เกิดขึ้นได้หรอก” เป็นคำพูดของหนุ่มคนนี้ เราควรสร้างความแตกต่างที่ไม่เหมือนกับคนทั่วไป สิ่งที่คนธรรมดาไม่เข้าใจ หากมีไอเดียแล้วก็ลงมือทำซะ

 

2. อย่ากลัวความล้มเหลว

temperthompsonYt

บทเรียนที่สองคือการสานต่อ ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ตลอด คนส่วนมากพอล้มเหลวก็ยอมแพ้ซะส่วนใหญ่ หนุ่มคนนี้เลยบอกว่า “ไม่แปลกใจเลย ที่คนเหล่านี้ไม่เคยประสบความสำเร็จ” การล้มเหลวนั้นมีประโยชน์คือให้เราได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดต่างๆ และสามารถพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น

 

3.  มุ่งมั่นและตั้งใจกับสิ่งๆเดียว

commitment

คนสมัยนี้มักใส่ใจกับอะไรแค่ชั่วคราวเท่านั้น หนุ่มคนนี้กล่าวไว้ว่า “สิ่งที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดที่คุณสามารถทำได้คือการมุ่งเน้นไปที่สิ่งๆเดียว” คุณจะสามรถเติบโตได้ถ้าคุณควยคุมและโฟกัสกับมันไปเรื่อยๆ

 

4. อยู่กับคนที่คิดบวก

Temper-Thompson-HEAD-360x150

ความคิดบวกเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆในการทำให้ตัวเองประสบความสำเร็จ ยิ่งเราอยู่กับคนที่คิดบวกด้วยแล้วเขาจะยิ่งช่วยเราให้ไปในทางที่ดี หนุ่มคนนี้กล่าวไว้ว่า “ถ้าเราอยู่กับคนที่คิดลบ คนที่ไม่ประสบความสำเร็จ เขาจะพาคุณจมลงไปกับพวกเขา”

 

5. อย่าสบายจนเคยตัว

maxresdefaultความสะดวกสบายนั้นทำให้คนเรารู้สึกขี้เกียจ หนุ่มคนนี้เขาเลยแนะนำให้เรามีแรงผลักดันในตัวเอง ต้องตั้งเป้าหมายในชีวิต เช่นเขาตั้งเป้าว่าต้องมีรายได้ 100$ (3,500 บาท) เมื่อตอนเริ่มลงทุน ซึ่งเมื่อสำเร็จแล้วเขาก็เพิ่มมันขึ้นเรื่อยๆ คอยพัฒนาตนเองตลอดจนทำให้เขามีรายได้หลักล้าน เขายังบอกอีกด้วยว่า “ยิ่งคุณสบาย คุณก็จะยิ่งไม่ได้ทำอะไร แต่ยิ่งคุณเหนื่อยเท่าไร ก็เหมือนยิ่งเข้าใกล้ความสำเร็จที่อยากได้มากเท่านั้น”

 

เป็นไงบ้างล่ะสำหรับหนุ่ม Temper เพื่อนๆหลายๆคนคงอึ้งล่ะสิ่ #เหมียวฮานะ เองยังรู้สึกประทับใจหนุ่มคนนี้มากๆเลย ซึ่งตอนนี้เขาก็ยังสานธุรกิจต่อไปโดยตอนนี้เขามีเป้าหมายในการสร้างรายได้ 100,000$ ต่อเดือนหรือคิดเป็นเงินไทยก็ 3,528,000 บาทนั้นเอง

ที่มา : inc

Comments

Leave a Reply