แม่ค้าขายคุ๊กกี้เดือด!! หลังส่งคุ๊กกี้ให้ลูกค้าผ่านไปรษณีย์ไทย แต่ปลายทางกลับได้ “ผงคุ๊กกี้” แทน!?

กลายเป็นเรื่องราวดราม่าอีกแล้วสำหรับการขนส่งสินค้าของไปรษณีย์ไทย เพราะล่าสุดมีแม่ค้าขายคุ๊กกี้ออนไลน์ออกมาตั้งกระทู้ผ่านเว็บไซต์พันทิป ว่าเหตุใดคุ๊กกี้ที่เธอส่งให้ลูกค้ากลับกลายเป็น “เศษผง” คุ๊กกี้ไปได้!?

 

เมื่อช่วงสายของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สมาชิกเว็บไซต์พันทิปที่ใช้นามแฝงว่าคุณลูกภูไท ได้เข้ามาตั้งกระทู้ ไปรษณีย์คะ ถ้าพี่จะทำเละขนาดนี้ ไปขายโจ๊กเถอะ โดยเจ้าตัวได้เล่าว่าในแต่ละสัปดาห์ เธอได้ส่งคุ๊กกี้ผ่านไปรษณีย์ไทยอย่างน้อย 5-6 กล่องต่อสัปดาห์ แต่ไม่เคยมีปัญหาอะไร

 

2

 

แต่แม่ค้าขายคุ๊กกี้ก็ถึงกับอึ้งหนักเพราะคุ๊กกี้ล็อตล่าสุดที่เธอส่งให้ลูกค้าที่จังหวัดกาญจนบุรี กลับได้รับความเสียหายหนักจนคุ๊กกี้ที่เคยเป็นชิ้นพอดีคำ กลายเป็นวิญญาณคุ๊กกี้ที่ไม่เหลือเค้าเดิมอีกเลย

 

นอกจากนี้เจ้าตัวอธิบายอีกว่าได้มีการแพ็คคุ๊กกี้ลงกล่องพลาสติกอย่างดี ติดเทปกาวอย่างหนาแน่นและมีการใช้กระดาษฝอยรองในกล่องพอสมควร

 

3

 

1

 

จากนั้นเจ้าของกระทู้ก็ได้มีการร้องเรียนผ่านเฟซบุ๊กเพจไปรษณีย์ไทย จึงได้คำตอบว่าขอบของกล่องพัสดุไปเกี่ยวเข้ากับ Roll Pallet ทำให้กล่องได้รับความเสียหายนั่นเอง

 

4

 

5

 

หลังจากที่กระทู้ถูกแชร์ออกไป ทำให้สมาชิกในเว็บไซต์พากันวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่กล่องคุ๊กกี้ได้รับความเสียหายขนาดนี้ โดยมีความเห็นที่น่าสนใจของคุณ อ้วน เตี้ย เปรี้ยว ซ่า บอกว่าแม่ค้านั้นแพ็คกล่องคุ๊กกี้ไม่ดีเอง เพราะเมื่อดูจากภาพแล้วจะเห็นว่ามีช่องว่างเหลืออีกเพียบ การขนส่งคุ๊กกี้ที่ปลอดภัยจะต้องไม่ปล่อยให้มีช่องว่างเหลือเลย

 

10

 

#เหมียวฟิ้นว่างานนี้แม่ค้าก็น่าจะได้ประสบการณ์ไว้ปรับใช้ในการขนส่งครั้งต่อๆ ไปนะ ใครจะส่งอะไรที่มันบอบบางผ่านไปรษณีย์ไทยก็ระวังกันด้วยเด้อ

emo13

ที่มา pantip

Comments

Leave a Reply