10 ตัวละครใน MARVEL และ DC ที่คล้ายกัน แล้วคุณล่ะชอบตัวไหนมากกว่ากัน?!

หลายๆคนคงรู้จักค่ายดังอย่าง Marvel และ DC ที่ผลิตเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ออกมามากมายมหาศาล และสร้างการ์ตูนและภาพยนต์ออกมาสร้างความประทับใจให้คนดูและคนอ่านอย่างมากมาย

#เหมียวฮานะ ไปเจอเว็บไซต์ wonderslist ที่รวบรวมความคล้ายคลึงของตัวละครสองค่ายนี้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของลักษณะ ความสามารถพิเศษของพวกเขา มาลองชมกันได้เลย

 

1. Thanos VS Darkseid

thanos-and-darkseid

เป็นยอดมนุษย์ที่มีพลังอันมหาศาลทั้งคู่และมีเป้าหมายที่จะทำลายกาแล็คซี่ ซึ่ง Darkseid ถูกสร้างออกมาเมื่อปี 1970 ก่อน Thanos ไปสามปี ซึ่งหากดูดีดีหน้าตาสองตัวนี้ก็แอบคล้ายกันนะเนี่ยย

 

2. Sandman VS Clayface

sand-man-clayface

เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่สามารถควบคุมและแปลงร่างเป็นทรายได้เหมือนกันทั้งคู่ แต่ทาง Clayface จะถูกสร้างออกมาตั้งแต่ปี 1940 แต่ Sandman นั้น 1963 เวลาแปลงร่างก็คงเหมือนพี่น้องมนุษย์ทรายอ่ะแหล่ะะ

 

3. Ironman VS Batman

iron-man-batman

หากพูดถึงความร่ำรวยและความเจ้าชู้ต้องยกให้สองตัวนี้เพราะเขาสองคนนี้มีเหมือนกัน และที่เหมือนกันอีกอย่างคือพวกเขาไม่มีพลังของยอดมนุษย์จริงๆ มีเพียงชุดเกราะที่พวกเขาสร้างเองกับมือเพื่อรับมือกับวายร้าย

 

4. Hawkeye VS Green arrow

hawkeye-green-arrow

ฮีโร่สองตัวนี้เหมือนกันตรงที่สูญเสียครอบครัวไปตั้งแต่เด็กและมีการใช้ธนูเป็นอาวุธ และยังจับคู่กันกับดูโอ้ซุปเปอร์ฮีโร่สาว(Black widow & Black canary)อีกด้วย หน้าตาก็แอบคล้ายกันเหมือนพี่น้องที่แยกจากกันไป

 

5. Black widow VS Black canary

black-widow-black-canary

ทั้งคู่เป็นซุปเปอร์ฮีโร่หญิงที่ไม่ได้มีพลังเหนือมนุษย์ ทั้งคู่จะเหมือนกันตรงที่ความสามารถและการแต่งกายในชุดสีดำนั้นเอง จัดได้ว่าเป็นฮีโร่สาวที่มีความแซ่บพอๆกันเลย

 

6. Quicksilver VS The flash

quick-silver-the-flash

 

ทั้งคู่มีความสามารถในเรื่องของความเร็ว โดย The Flash ตามเรื่องนั้นเป็นยอดมนุษย์ที่ไวที่สุด แต่ใน Marvel Comic ก็ได้ทำการสร้างลูกชายของ Magneto นั้นก็คือ Quicksilver ออกมาทีหลัง บางทีก็อยากลองให้สองตัวนี้มาวิ่งแข่งกันดู ฮ่าๆ

 

7. Ant man VS The Atom

antman-the-atom

ทั้งสองตัวนี้นับว่าเป็นฮีโร่ที่ถอดแบบกันมาเลยว่าได้ เหมือนกันทุกอย่างทุกความสามารถในการย่อมวลสาร แต่ Atom นั้นไม่สามารถควบคุมเหล่าแมลงได้เหมือน Ant man

 

8. Deadpool VS DeathStoke

deadpool-deathstroke

สองตัวนี้เป็นตัวละครที่เหมือนกันในเรื่องของการใช้อาวุธปืนและดาบคู่ ต่างกันเพียงนิดเดียวตรงที่ Dead pool ชื่อจริงว่า Wade Wilson แต่ DeathStoke ชื่อ Slade Wilson แต่ถ้าพูดถึงความเกรียนแล้วต้องยกให้ Deadpool ละล่ะ

 

9. Wolverine VS Timber wolf

wolverine-timber-wolf

สองตัวนี้มีความเหมือนกันแทบจะทุกอย่างไม่ว่าจะรูปร่างหน้าตาและความสามารถต่างๆ ต่างกันเพียงอย่างเดียวคือกรงเล็บ ดูไปดูมาก็เป็นพี่น้องท้องเดียวกันได้นะเนี่ยยย

 

10. The hulk VS Solomon Grundy

The-hulk-solomon

ทาง Marvel จะเป็น The hulk ตัวเขียวนั้นเอง ถูกสร้างเมื่อปี 1962 ส่วนฝั่ง DC ก็จะเป็น Solomon grundy  ที่ถูกสร้างมาเมื่อปี 1944 ทั้งคู่โดดเด่นเรื่องของพละกำลังที่เหนือมนุษย์และสามารถทำลายวายร้ายได้อย่างง่ายดาย

 

เป็นไงบ้างล่ะ บางตัวนี้เหมือนกันอย่างกับแกะกับแพะเลยทีเดียว แล้วคุณชอบของค่ายไหนมากกว่ากันเอ่ย? แสดงความคิดเห็นกันได้น๊าาาาา

ที่มา : wonderslist


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply