เกินไปมั้ง? โลกออนไลน์แชร์ภาพพนักงานสนามบิน เนียนเอาของเหลวที่ยึดได้ มาขายต่อซะงั้น!?

เป็นที่รู้กันว่าเวลาที่เราจะเดินทางขึ้นเครื่องบินไปทัังในและต่างประเทศ จะมีการตรวจสอบผู้โดยสารที่มีการนำของเหลวขึ้นเครื่องไปด้วย โดยจะมีกฎว่าสามารถนำของเหลวขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 100 มิลลิลิตร หากเกินกว่านั้นจะต้องถูกริบไว้ที่สนามบินเพื่อความปลอดภัย

 

แต่คุณรู้หรือไม่ว่าของเหลวต่างๆ ที่เราทิ้งไปนั้น บางทีก็ไม่ได้ถูกทิ้งจริงๆ หรอกนะ เพราะของเหล่านั้นยังมีคนบางคนแอบไปเก็บมา แล้วนำมาขายต่อในราคาถูกๆ ด้วย!?

 

0

 

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สมาชิกเว็บไซต์พันทิปหมายเลข 2987894 ได้เข้ามาตั้งกระทู้ “พนักงานสนามบิน สามารถเอาของเหลวที่ยึดจากผู้โดยสาร มาขายต่อได้หรอคะ

 

โดยภายในกระทู้มีภาพของขวดและกระป๋องของเหลวจำนวนมากที่ถูกนำมาขายผ่านโลกออนไลน์ พร้อมกันนี้ยังมีข้อความด้วยว่า “สนใจปักเลยค่ะ ลทบ 40 EMS 50 บาทค่ะ แม่ค้าจะขอวัดปริมาณจากหนังยางนะคะ ราคาตามปริมาณเนอะ บางอันเหลือเยอะเต็มขวด บางอันเหลือน้อย เพราะเป็นของเหลวที่ยึดจากผู้โดยสาร เข้าใจแม่ค้าด้วยเนอะ”

 

1

 

หลังจากที่กระทู้นี้เริ่มโด่งดัง ก็มีชาวพันทิปจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นและร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการถูกริบของเหลวที่สนามบิน ทั้งนี้มีบางความเห็นแนะนำด้วยว่าหากจะต้องทิ้งของเหลวจริงๆ ควรบีบออกจากขวดให้หมดหรือทำให้บรรจุภัณฑ์เสียหายซะก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้นำกลับมาใช้ได้ใหม่

 

4

 

5

 

6

 

ทั้งนี้ กฎการควบคุมการนำของเหลวขึ้นเครื่องมีขึ้นหลังจากที่เกิดเหตุการจี้เครื่องบินเมื่อวันที่ 11 กันยายนปี 2544 กรมการขนส่งทางอากาศออกมาตรการห้ามนำของเพลวขึ้นเครื่องตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2550

 

ยังไงแล้วเหมียวคงต้องฝากให้ผู้มีอำนาจตรวจการ

ตรวจสอบเรื่องนี้ด้วยนะ ส่วนใครที่ต้องเดินทางด้วยสายการบินต่างๆ

ก็ระมัดระวัง อย่าพกของเหลวขึ้นไปบนเครื่องล่ะ

emo6

ที่มา pantip , eduzones

Comments

Leave a Reply