ชาวเชียงใหม่โอด นักท่องเที่ยวจีนแห่ขับรถมาไทย เกิดอุบัติเหตุกลับไม่จ่ายสักบาท!?

ในช่วงนี้ดูจะมีนักท่องเที่ยวจีนหลั่งไหลกันเข้ามาเที่ยวที่ประเทศไทยอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะในแถบจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนแห่กันขับรถเข้ามาเที่ยวในตัวเมือง จนชาวเชียงใหม่หลายคนโอดครวญเกี่ยวกับปัญหารถติดและอุบัติเหตุพอสมควร

 

และหากใครได้ติดตามข่าวคราวในช่วงนี้จะพบว่ามีรถยนต์ของนักท่องเที่ยวชาวจีนเกิดอุบัติเหตุชนกับรถของชาวไทยหลายครั้ง อันเนื่องมาจากกฎหมายจราจรและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อินทิรา อุ๋มอิ๋ม ก็ได้บอกเล่าประสบการณ์ที่ตนเองถูกรถยนต์ของนักท่องเที่ยวจีนชนมาเหมือนกัน

 

1

 

โดยเจ้าตัวเล่าว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณบ่าย 2 ของวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เธอได้ขับรถจากลำปางไปเชียงใหม่ แต่ระหว่างทางกลับเจอรถของคนจีนพุ่งออกมาจากซอยทางด้านซ้ายมืออย่างกะทันหันและชนเข้าที่ด้านข้างของรถยนต์เธอ

 

จากการปะทะทำให้รถของเธอได้รับความเสียหาย ทั้งยางแตก ฝาครอบไฟเลี้ยวแตก และกันชนหน้ายุบ ทั้งนี้เมื่อเธอขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไม่ได้รับความช่วยเหลือเท่าไหร่ เพราะเห็นว่านักท่องเที่ยวเป็นชาวจีนมีเพียงพรบ.คุ้มครองเฉพาะตัวบุคคลเท่านั้น

 

2

 

อ่านเรื่องราวของเธอแบบเต็มๆ ได้ที่นี่เลย

3

 

เป็นแบบนี้ก็แย่เลยนะเนี๊ยะ หรือว่าเราควรจะมีมาตรการอะไรเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายแบบนี้ไหม? ยังไง#เหมียวฟิ้นขอฝากเรื่องนี้ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยนะจ๊ะ

emo9

ที่มา อินทิรา อุ๋มอิ๋ม

Comments

Leave a Reply