ชาวเกมเมอร์ไม่พอใจ!! นักข่าวสาวโบ้ยเกม GTA บอก “ใครมีให้เอาไปเผาให้หมดเลย”

กลายเป็นดราม่าจานร้อนเลยทีเดียว สำหรับกรณีของผู้ประกาศข่าวสาวจากช่อง 8 ที่พูดถึงแก๊ง 5 โจ๋ ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันที่จังหวัดอุดรธานี แต่กลับอ้างว่าเลียนแบบเกม GTA

 

ทั้งนี้ผู้ประกาศข่าวสาวรายนี้ได้กล่าวไว้ในรายการคุยข่าวช่อง 8 เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวกล่าวอย่างออกอารมณ์ว่าเกม GTA นั้นเป็นเกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นและถูกแบนในสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2550

 

1

 

แต่กลับทำให้เหล่าเกมเมอร์ในโลกออนไลน์ไม่พอใจอย่างหนัก เพราะข้อมูลหลายๆ อย่างไม่ตรงตามความเป็นจริง เพราะเกม GTA นั้นไม่ใช่เกมออนไลน์ทั้งหมด มีเพียงแค่ภาคล่าสุด (GTA V) เท่านั้นที่สามารถเล่นแบบออนไลน์ร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้

 

อีกทั้งเกม GTA ยังเป็นเกมยอดนิยมที่สามารถขายได้อย่างมหาศาลกว่า 60 ล้านชุดทั่วโลก แถมยังไม่มีการแบนหรือสั่งห้ามจำหน่าย มีเพียงการจำกัดอายุของผู้เล่นเท่านั้น

 

3

 

นอกจากนี้ยังมีประโยคหนึ่งที่ผู้ประกาศสาวพูดไว้ในรายการว่า “จะต้องมีการตรวจสอบร้านเกมว่า ถ้าร้านไหนลงเกม GTA จะต้องเอาผิดให้ได้” 

 

ทำให้สมาชิกในโลกออนไลน์อย่างคุณ Patiwesh Changasikupt ต้องออกมาอธิบายเรื่องดังกล่าวว่า การตรวจสอบนั้นเป็นไปได้ยาก เพราะตัวเกมเป็นเพียงสิ่งบันเทิงไม่ต่างจากภาพยนตร์ ความผิดนั้นอาจไม่ได้เกิดจากตัวเกม แต่เป็นผู้เล่นที่นำเอาเกมมาเป็นข้ออ้างเสียมากกว่า

 

ลองชมคลิปย้อนหลังรายการคุยข่าวช่อง8 ได้ที่ด้านล่างเลย

 

ตอนแรกๆ ว่าจะอยู่เฉยๆ ไม่ทำอะไรแล้วนะ

มีประโยคที่ผู้ประกาศข่าวท่านนี้ได้กล่าวถึงเกม GTA ผิดอยู่สามอย่างนะครับ ดังนี้…

Posted by Patiwesh Changasikupt on 12 กุมภาพันธ์ 2016

 

ทางด้านเพจเกี่ยวกับเกมอย่าง เกมสาระ เองก็ได้ออกมาพูดถึงประเด็ดนี้ผ่านรูปภาพว่า หากเกมนี้ทำให้คนเล่นกลายเป็นอาชญากรจริง ป่านนี้คงนี้อาชญากรทั่วโลกแล้วกว่า 60 ล้านคน เพราะเกมถูกขายไปแล้วกว่า 60 ล้านชุด

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559 GTA V ขายได้ถึง 60 ล้านชุดแล้วนะเออ :v

ที่มา : http://www.gamespot.com/articles/gta-5-reaches-60-million-copies-shipped/1100-6434476/

Posted by เกมสาระ on 12 กุมภาพันธ์ 2016

 

#เหมียวฟิ้นอยากจะชวนเพื่อนๆ มาคุยในประเด็นนี้หน่อย ว่าเกมมีผลกับสภาพจิตใจผู้เล่นแค่ไหน แล้วเราสามารถจะป้องกันเหตุการณ์แบบนี้ได้บ้างหรือไม่? ลองแชร์ความคิดเห็นกันได้นะ

emo6

ที่มา chatcharwarn phiriyasinsak Patiwesh Changasikupt , เกมสาระ

Comments

Leave a Reply