ค่อกๆ แค่กๆ!! งานวิจัยต่างประเทศชี้ การกินช็อคโกแลตช่วยลดอาการไอได้นะเออ!!

หากคุณมีอาการคันคอและไอจนทำให้หงุดหงิด ลองหาดาร์กช็อคโกแลตมากินสักหน่อยซิ เพราะงานวิจัยต่างประเทศบอกว่าการกินดาร์กช็อคโกแลตช่วยให้หายไอได้นะ!?

 

5

 

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ Brightside ศาสตราจารย์ Aline Mauric หัวหน้าภาควิชาหัวใจและหลอดเลือดและระบบทางเดินหายใจ จามหาวิทยาลัยฮัลล์ ในประเทศอังกฤษได้ทำการศึกษาเกี่ยวกับช็อคโกแลตและได้ผลสรุปว่า มันสามารถช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอและไอแบบแห้งๆ ได้ดีกว่ายาตามใบสั่งแพทย์บางตัวเสียอีก

 

4

 

จากการศึกษาล่าสุดบอกว่าผู้ป่วยที่ทานยาพร้อมกับสารสกัดจากโกโก้นั้นหายเร็วกว่ากว่าผู้ป่วยทั่วๆ ไปที่ใช้ยาแก้ไอธรรมดาๆ

 

2

 

นอกจากนี้ยังมีการศึกษาอื่นๆ ที่มหาวิทยาลัยอิมพีเรียลที่ประเทศอังกฤษ ที่ค้นพบว่าโกโก้นั้นบรรจุสารอัลคาลอยด์ ซึ่งมีผลทำให้การไอนั้นลดลงมากกว่าสารโคเดอีนที่บรรจุอยู่ในยาแก้ไอเสียอีก

 

3

 

นอกจากนี้รายงานยังบอกอีกว่า เนื่องจากช็อคโกแลตมีลักษณะที่เหนียวหนืด ทำให้เวลาที่เรากลืนมันลงไปในคอ มันจะไปเคลือบอยู่ในลำคอ และอุดบริเวณปลายประสาท ช่วยป้องกันการไอแบบไม่หยุดไม่หย่อนของคุณนั่นเอง

 

1

 

แต่ใช่ว่าช็อคโกแลตทุกประเภทจะสามารถกินแก้ไอได้นะ เพราะในช็อคโกแลตทั่วๆ ไปนั้นเติมน้ำตาล ควรจะกินเป็นดาร์กช็อคโกแลตมากกว่า ยังไงแล้วเดี๋ยว #เหมียวฟิ้นของลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูก่อนนะ ถ้าได้ผลหรือไม่อย่างไรจะมาบอกเพื่อนๆ อีกที

emo12

ที่มา brightside , purewow

Comments

Leave a Reply