[วิจารณ์ส่งเดช] Deadpool ฮีโร่+ฮา+เลือดสาด+สัปดน+เซ็กซ์+โรแมนติก นี่มันหนังอะไรกันแน่ฟร๊ะ!!!!

ในช่วงที่หนังฮีโร่เกลือนเมืองแบบนี้ หลายคนก็คงเบื่อหน่ายที่ต้องดูตามเรื่อยๆ ไหนต้องมานั่งจำชื่อฮีโร่ตัวนั้นตัวนี้ โอ๊ยยย บอกเลยว่าถ้าใครไม่ได้ชอบหนังฮีโร่จริงๆต้องมีมึนแน่ๆ อีกทั้งยังทำมาแบบเชื่อมกันด้วยนะ ถ้าไม่ดูภาคแรกๆ ก็งงไปอีก

แต่สำหรับ Deadpool มันเป็นหนังที่ค่อนข้างแหกกฎความเป็นฮีโร่อยู่ไม่น้อยเลย แต่ก่อนอื่นเหมียวอยากแนะนำให้ทุกคนไปทำความรู้จักกับ Deadpool กับบทความ รวม 19 เรื่องราวที่คุณควรรู้ก่อนไปดู Deadpool ฮีโร่ซุปเปอร์เกรียน เสียก่อน เผื่อว่าคนที่ยังไม่ได้ไปดูจะได้ตัดสินใจ

ต่อจากนี้จะเป็นความคิดเห็นของ #เหมียวสามสี ผู้ไปดูหนังมาเมื่อกี้ แล้วก็จะมาเล่ากันสดๆ เลยว่ารู้สึกยังไงกับหนังเรื่องนี้บ้าง ไม่มีสปอยนะจ๊ะ

 

deadpool1-gallery-image

 

ก่อนอื่นเลย สิ่งที่คุณต้องเตรียมก่อนไปดูหนังเรื่องนี้คือคุณต้องมีสกิลการอ่านซับที่ไวพอประมาณ คุณต้องคุ้นเคยกับหนังฮีโร่มาบ้าง และเตรียมที่จะรับมือกับฉากที่มัน 18+ ไว้ ถึงแม้ว่าหนังมันจะจัดเรทไว้ที่ 15+ ก็ตาม พ่อแม่คนไหนที่จะพาลูกเล็กๆไปดู ขอบอกว่าอย่าเลย

Deadpool เป็นหนังฮีโร่ที่ไม่ใช่หนังฮีโร่ เพราะมันไม่ใช่ฮีโร่ เราอาจจะเอียนกับหนังฮีโร่มาเยอะ แต่ Deadpool ได้ทำการรีเฟรชตัวเราจากหนังฮีโร่เดิมๆ สู่ฮีโร่ที่เต็มไปด้วยคำหยาบ เซ็กซ์ มุกตลก เลือดสาดซึ่งถือว่าบันเทิงมากๆ สำหรับคนที่ต้องการหนังที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ

 

qtwsrkh9cbttfnpqf2vp

 

คิดซะว่าคุณเสียเงินซื้อตั๋วเพื่อไปดูหนังตลกเรื่องหนึ่งก็ถือว่าคุ้มแล้ว ไม่ต้องไปสนว่าบทจะดีหรือไม่อย่างไร เพราะเหมียวขอจัดหมวดให้มันเป็นหนังตลกแทนหนังฮีโร่ ถึงแม้ว่าบางคนจะสับสนชื่อฮีโร่ที่มีอยู่เยอะมาก แต่ถ้าคุณได้ดู ชื่อ Deadpool จะเป็นที่จดจำของใครหลายคนเลยก็ว่าได้

ส่วนใครที่กังวลว่าจะตามมุกทันมั้ย มุกฝรั่งจะเข้ากับคนไทยรึเปล่า อันนี้เหมียวบอกได้เลยว่าบางมุกเหมียวก็ไม่ทันเหมือนกัน เพราะมันเฉพาะทางมากๆ ซับไทยเขาก็แปลทับศัพท์ไปเลยก็มี แต่ไม่ต้องห่วง นั่นเป็นแค่ส่วนเล็กๆที่มองข้ามไปก็ไม่เสียหาย และไม่กระทบอะไรต่อเนื้อเรื่องเลย เอาเป็นว่าตลอดทั้งเรื่องจะมีอะไรให้คุณได้หัวเราะตลอดเวลาแน่นอน

ส่วนเรื่องการแสดงนั้นขอบอกเลยว่า Ryan Reynolds คือสมบทบาทมากๆ เขาคือ Deadpool จริงๆ มันถอดคาแรคเตอร์มาจากหนังสือการ์ตูนได้สมบูรณ์แบบมากๆ ถ้าใครหวังว่าจะเจอความเกรียนแบบในหนังสือการ์ตูน คุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน

 

deadpoolsocials1

 

เรามาดูข้อเสียกันบ้างดีกว่า เมื่อกี้พูดเรื่องซับไปใช่ป่ะ เหมียวสังเกตเห็นช่วงนึง ซับไม่ได้แปล อันนี้ไม่รู้ว่าเป็นที่ระบบผิดพลาดหรืออย่างไร แบบว่าหายไปประโยคนึงเลย เป็นฉากต่อสู้บนถนนที่เราเห็นในตัวอย่างนั่นแหละ อันนี้ใครไปดูมาช่วยคอนเฟิร์มหน่อยว่าเหมียวไม่ได้รู้สึกไปคนเดียว แต่เหมียวได้ถามคนที่ไปดูพากย์ไทยมา เขาบอกว่าฮามากๆ อันนี้เผื่อไว้สำหรับคนกลัวจะอ่านซับไม่ทัน

และก็มีอีกเรื่อง อันนี้ #เหมียวฟิ้น กระซิบมาว่า หนังเรื่องนี้มีความยาวเพียง 1 ชั่วโมง 48 นาทีเท่านั้น มันทำให้ฉากแอ็คชั่นในเรื่องดูไม่ค่อยสะใจเต็มที่เท่าไหร่ ดูน้อยไปนิดนึง แต่เนื่องจากหนังใช้ทุนสร้างแค่ 58 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ทำได้ขนาดนี้ก็สุดยอดแล้ว (ส่วนตัวผมว่า น่าจะอยู่ที่ 2 ชั่วโมง 10 นาที น่าจะกำลังดี)

 

deadpool-interview

 

สำหรับใครที่ชอบหนังฮีโร่ อันนี้ไม่ต้องชวนก็คงจะไปดูอยู่แล้ว แต่ถ้าคุณไม่เคยดูหนังฮีโร่ อันนี้ไปดูได้ ไม่งง ถึงแม้เนื้อเรื่องจะไปเกี่ยวกับหนังฮีโร่เรื่องอื่นนิดหน่อย แต่ก็ไม่เยอะ ดังนั้นไปดูเถอะ คุ้มมาก ฮาขี้แตกแน่นอน คิดซะว่าไปดูหนังตลกเรื่องหนึ่งก็แล้วกัน

ปล. หนังมี End Credit ด้วยนะจ๊ะ อย่างเพิ่งรีบลุก

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวสามสี

Comments

Leave a Reply