อบอุ่นหัวใจ เรื่องราวของนายช่างใหญ่ที่ออกจากงาน เพื่อมาขับแท็กซี่รับส่งฟรีๆ ช่วยเหลือสังคม…

เรื่องนี้ถ้าจะให้กล่าวถึง ก็คงเป็นในเรื่องของแรงบันดาลใจและเหตุการณ์ต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นในอดีต ที่หล่อหลอมให้เป็นตัวเราอย่างทุกวันนี้

Vijay Thakur อดีตวิศวกรแห่งบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Larsen and Toubro ในประเทศอินเดีย เหมาหมดทั้งด้านวิศวกรรม ก่อสร้าง การผลิต และการเงิน แต่เขา กลับตัดสินใจลาออกจากงานอันสุดแสนจะมั่นคง เพื่อมาเป็นคนขับรถแท็กซี่ ที่ให้คนต้องการจริงๆ นั่งแบบฟรีๆ !!!!?

 

Vijay Thakur ซึ่งตอนนี้อาจเรียกได้ว่าเขาเป็นคุณปู่แล้วล่ะ

1

 

โปรไฟล์ของคุณลุงก็เรียกได้ว่าไม่ธรรมดา เพราะสามารถพูดได้กว่า 11 ภาษา แถมลูกๆ ของเขาตอนนี้ก็มีตำแหน่งสูงๆ ในบริษัทใหญ่ระดับประเทศ แต่กระนั้น ความสุขที่แท้จริงของเขากลับเป็นการช่วยเหลือผู้คนเวลาที่พวกเขาต้องการเสียมากกว่า

เรื่องราวจุดเปลี่ยนของชีวิตคุณลุงนั้นเริ่มจากการที่ภรรยาของคุณลุงปวดท้องคลอดตอนกลางคืน แต่กลับไม่มีรถแท็กซี่ในแถบนั้นเลย จนเธอแท้งลูกในท้ายที่สุด คุณลุงเจ็บปวดกับเรื่องนี้มาก เลยอาสาขับแท็กซี่ให้คนที่ต้องการฟรีๆ และลาออกจากงานนับแต่นั้น

‘ผมเสนอขับให้ผู้โดยสารแบบฟรีๆ แต่กระนั้นผมก็ได้เงินเล็กๆ น้อยๆ จากคนที่ผมไปส่ง เดือนละราวๆ 10,000 รูปี (5,000 บาท) แม้จะโทรมาหาผมตอนตี 3 ตี 4 ถ้าฉุกเฉินจริงๆ ผมก็จะไปเลยทันที’ คุณลุงกล่าว

 

mumbai-taxi-driver_650x400_51435608097

 

‘สิ่งที่ดีที่สุดในเรื่องนี้ก็คือ ตอนนี้ผมก็ได้ช่วยคนที่มีปัญหาฉุกเฉินจริงๆ มากว่า 500 คนแล้วล่ะ โดยเฉพาะเหล่าคนที่ต้องการไปโรงพยาบาลเร่งด่วน ถ้าไปช้าอาจถึงแก่ชีวิต ผมรู้สึกดีจริงๆ ที่ทำให้เขารอดชีวิตจากสถานการณ์หรือโรคร้ายต่างๆ ณ ขณะนั้นได้’ คุณลุงกล่าวเสริม

‘…ราวๆ 2 เดือนก่อนผมเห็นผู้ชายสองคนโบกรถอย่างบ้าคลั่ง เลยรีบขับไปจอดเทียบ พบว่าพวกเขากำลังช่วยผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกไฟไหม้ไปเกือบทั้งตัว พวกเขาบอกว่าพยายามโบกมาหลายคันแล้วแต่ไม่มีคันไหนรับเพราะกลัวเปื้อน ผมรีบให้เธอขึ้นรถ เอาผ้าห่มที่มีในรถห่อตัวเธอ แล้วขับไปโรงพยาบาลอย่างรวดเร็วที่สุด และคุณเชื่อมั้ย เธอรอดชีวิต และตอนนี้เราเป็นเพื่อนกันล่ะ’ คุณลุงกล่าวทิ้งท้าย

 

สำหรับความดีของคุณลุงก็ได้รับคำชื่นชมมากมายในโลกออนไลน์ แถมยังได้รับข้อความจากมือถืออีกด้วยเพราะเขาติดเบอร์โทรไว้หลังรถนั่นเอง

2

 

และนี่ก็คือเรื่องราวอันสุดประทับใจของคุณลุงคนนี้ล่ะ นี่แหละคนที่ทำให้โลกของเราใบนี้ น่าอยู่ขึ้น #จ่าสิบเหมียว ก็ขอร่วมชื่นชมคุณลุง มา ณ ที่นี้ด้วยนะจ๊ะ ^^

ที่มา: Distractify , Deccan

Comments

Leave a Reply