ความลับของดิสนีย์ เมื่อ “โฉมงามกับเจ้าชายอสูร” และ “อะลาดิน” มีความเชื่อมโยงกัน!!

หลายคนที่ติดตามการ์ตูนของดิสนีย์ก็คงจะทราบกันดีว่าเขาได้ใส่ความลับอะไรไว้หลายอย่างจนบางทีเราก็ไม่สามารถเจอได้ด้วยตัวเอง ต้องเป็นคนที่ดูซ้ำไปซ้ำมา ดูแล้วพอส ดูแล้วพอส อย่างนี้ไปเรื่อยๆ ถึงจะเห็นว่ามันมีความลับซ่อนอยู่

แต่ก็ได้มีคนใน Tumblr ที่ชื่อว่า Disneymom ได้ค้นพบความลับในการ์ตูนคลาสสิกเรื่อง “โฉมงามกับเจ้าชายอสูร” และ “อะลาดิน” นั้นมีความเกี่ยวข้องกัน โดยดิสนีย์ได้แอบสอดแทรกเข้าไปในเพลงนั่นเอง

ในช่วงเริ่มเรื่องนั้น เบลล์ได้ร้องเพลงหนึ่งที่เกี่ยวกับอะลาดินขึ้นมาว่า “Well it’s my favorite. Far off places, daring sword fights, magic spells… a prince in disguise!”

เนื้อเพลงไทยก็คือ “ก็หนูชอบนี่คะ ดินแดนไกลโพ้น ประลองดาบ ร่ายเวทมนตร์ เจ้าชายปลอมตัว”

 

theory1

 

เรามาดูกันช้าๆว่ามันเกี่ยวข้องกันยังไง

 

ดินแดนไกลโพ้น

Aladdin1

 

ประลองดาบ

Aladdin2

 

ร่ายเวทมนตร์

Aladdin3

 

เจ้าชายปลอมตัว

Aladdin4

 

หลายคนอาจจะมองว่านี่มันก็เหมือนการ์ตูนดิสนีย์ทั่วไป แต่เบลล์ก็ได้ร้องออกมาอีกท่อนหนึ่ง เพื่อพิสูจน์ว่ามันเกี่ยวข้องกับอะลาดินว่า “Here’s where she meets Prince Charming…” (และที่ชอบเหลือเกินก็ตอนนี้ไง เธอจะได้พบกับเจ้าชาย)

2016-02-11_17-12-20

 

“…But she won’t discover that it’s him til chapter three!” (กว่าจะรู้ความจริงก็บทที่สามจึงได้เข้าใจ)

*จัสมินเพิ่งรู้ว่าเจ้าชายที่มาจีบคืออะลาดินที่ปลอมตัวมา

2016-02-11_17-12-30

 

ไปฟังกันได้ที่คลิปนี้เลย

ที่เขาตะลึงกันก็คือตอนนั้นอะลาดินยังไม่ได้เข้าฉายเลย เหมือนเป็นความลับที่ดิสนีย์แอบแทรกไว้ให้คนสงสัยเล่นๆ ว่าเบลล์พูดถึงเรื่องอะไรนะ และหลังจากโฉมงามกับเจ้าชายอสูรเข้าฉาย 1 ปี อะลาดินก็ฉายในปีถัดมา การตลาดของดิสนีย์สุดยอดจริงๆ

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply