สภากาชาดเผย ผู้บริจาคเลือดครบ 24 ครั้ง เบิกค่ารักษาพยาบาลได้ 100% เหมือนข้าราชการ!!

ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยมีคนรู้กันเลยทีเดียว สำหรับสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่บริจาคเลือดอย่างเป็นประจำกับสภากาชาดแห่งประเทศไทย ซึ่งหากท่านบริจาคได้ระยะเวลาหนึ่งแล้ว ท่านอาจได้สิทธิเบิกค่ารักษาฟรีจากโรงพยาบาลสังกัดสภากาชาดได้!

 

bloodbag 0001

 

เพจ รู้ไว้ไม่โง่ ได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับสิทธิพิเศษของผู้ที่บริจาคเลือดอย่างเป็นประจำมานำเสนอ โดยหากท่านบริจาคเลือดถึง 24 ครั้ง จะได้รับการยกเว้นเฉพาะค่ารักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยสามัญ ถ้าอยู่ห้องพิเศษ ผ่าตัด ผ่าตัดคลอดบุตร จะเสียเพียง ร้อยละ 50 ของอัตราที่กำหนด เฉพาะในโรงพยาบาลที่สังกัดกระทรวงสาธารณะสุขเท่านั้น

 

ขอเรียนชี้แจงให้ทราบ ถึงรายละเอียดสิทธิในการักษาพยาบาลของผู้บริจาคโลหิต ที่ศูนย์บริการโลหิต ฯ ได้ให้การช่วยเหลือ จะเป็นไ…

Posted by รู้ไว้ไม่โง่ on 8 กุมภาพันธ์ 2016

 

อย่างไรก็ถาม หากท่านบริจาคไม่ถึง 24 ครั้ง แต่มากกว่า 7 ครั้ง ท่านก็จะได้รับสิทธิพิเศษเช่นกันดังนี้

 

ผู้บริจาคโลหิต 7 ครั้งขึ้นไป เป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาลสังกัดสภากาชาดไทย จะเสียค่าบริการแค่ 50% เท่านั้น

alg-blood-donation-jpg

 

ผู้บริจาคโลหิตตั้งแต่ 7 ครั้งขึ้นไป อาศัยอำนาจจากกระทรวงสาธารณสุข ตามความในประเภท ค. ที่มีหนังสือรับรองจากสภากาชาดไทยว่าได้บริจาคโลหิตตั้งแต่ 7 ครั้งขึ้นไป ให้เบิกจากหน่วยงานก่อน ส่วนเกินสามารถลดหย่อนได้ 50%

blood-donation

 

ผู้บริจาคโลหิตตั้งแต่ 18 ครั้งขึ้นไป อาศัยอำนาจจากกระทรวงสาธารณสุข ตามความในประเภท ข. ที่มีหนังสือรับรองจากสภากาชาดไทยว่าได้บริจาคโลหิตตั้งแต่ 18 ครั้งขึ้นไป ได้รับการช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล และถ้าอยู่ห้องพิเศษ ได้รับความช่วยเหลือค่าห้องและค่าอาหารเพียงร้อยละ 50 ของอัตราที่กำหนดไว้

**สิทธินี้จะใช้ได้เฉพาะผู้ที่ไม่มีสิทธิอย่างอื่น เช่น ประกันสังคม หรือข้าราชการ และจะใช้ได้เฉพาะผู้ป่วยใน เมื่อได้ห้องเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว

 

emo12

 

ได้ยินแบบนี้แล้ว เชื่อว่าหลายคนคงอยากไปบริจาคเลือดกันมากขึ้นแน่นอน นอกจากจะได้ช่วยเหลือผู้อื่นแล้ว ตนเองก็ได้รับสิทธิประโยชน์ด้วยนะ อย่าลืมชวนเพื่อนๆ ไปบริจาคกันล่ะ อิอิ

ที่มา รู้ไว้ไม่โง่

Comments

Leave a Reply