เป็นเรื่อง!! เกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวจีนขับรถสวนเลน ชนประสานงาเข้ากับรถกระบะพังยับ

ฤดูกาลท่องเที่ยวนั้นไม่มีวันหยุดจริงๆ ทุกวันนี้จะสังเกตได้ว่าแถวๆ ภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่และบริเวณจังหวัดใกล้เคียงนั้นจะเป็นจุดที่มี ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยอะที่สุด แห่กันมาเที่ยวแบบไม่ขาดสาย ทั้งโดยสารเครื่องบินมากับกรุ๊ปทัวร์ หรือมาท่องเที่ยวเอง รวมไปถึงการขับรถยนต์มาเอง!!

 

chinese-tourist-crash (1)

 

สิ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุดก็คือ กลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่ขับรถยนต์ส่วนตัวมาเองนี่แหละ ทะเบียนป้ายสีฟ้าแปลกๆ ที่ทำให้หลายคนรู้สึกหวั่นใจจะเกิดอุบัติเหตุเมื่อไหร่ เพราะด้วยลักษณะนิสัยการขับขี่ที่อันตรายและการขับรถในต่างประเทศ (ในบ้านเรา) ที่ไม่เหมือนในจีน

 

chinese-tourist-crash (2)

 

จนแล้วจนรอดก็เกิดอุบัติเหตุจนได้ เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 เป็นเรื่องจากเฟสบุ๊คของคุณ Nattapong Yoshiro Chongkosantisuk ที่มีนักท่องเที่ยวจีนขับรถสวนเลนมาและชนประสานงาเข้าอย่างจังกับรถกระบะของเขาเองในบริเวณดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

 

chinese-tourist-crash (3)

 

มีการเจรจานอกรอบกับนักท่องเที่ยวและกงศุลประเทศจีน โดยจะทำการชดใช้ค่าเสียหายให้ 80,000 บาท จากยอดประเมินความเสียหาย 280,000 บาท และจะจ่ายค่าเช่ารถในระหว่างซ่อม 2 เดือน พร้อมกับค่าเสียเวลาเป็นจำนวน 90,000 บาท รวมทั้งสิ้น 170,000 บาท

 

chinese-tourist-crash (4)

 

ซึ่งทางกงศุลเองก็ขอให้เห็นใจนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ เนื่องจากเพิ่งจะมาถึงเชียงใหม่ ยังไม่ทันได้เที่ยวก็เกิดเหตุเสียก่อน ส่วนค่าเสียหายที่จะชดใช้ให้ก็เป็นเงินที่นำมาเที่ยวที่ประเทศไทย และจะกลับประเทศจีนทันที และทางกงศุลแนะนำให้ฟ้องร้องภายหลัง

 

chinese-tourist-crash (5)

 

ทั้งนี้ ได้มีการนัดคุยเจรจากันอีกครั้งในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559 ถ้าหากว่านักท่องเที่ยวจีนกลุ่มนี้ไม่ยอมชดใช้ตามที่เขาเรียกร้องไป ก็ต้องทำการฟ้องร้อง ดำเนินคดีกันต่อไป

#เหมียวเลเซอร์ ขอให้ทุกท่านที่อยู่ในจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวจีนเยอะ ขอให้ระมัดระวังภัยบนท้องถนนกันมากขึ้น โดยเฉพาะกับรถที่มีป้ายทะเบียนแปลกๆ ไม่ต้องสงสัยว่ามาจากไหน มาจากจีนแน่นอน!!

ที่มา : Nattapong Yoshiro Chongkosantisuk

Comments

Leave a Reply