เขาคือ Joseph Ziyaee คนขับ Uber ทำรายได้เดือนละ 500,000 บาท ทั้งๆที่แทบไม่ได้ขับเองเลย

พูดถึง Uber ในช่วงๆ 2-3 ปีที่แล้วหลายคนอาจจะไม่รู้จัก แต่ในปัจจุบันก็ยอมรับได้เลยว่าเรารู้จักกันมากขึ้น (เคสที่ดังสุดก็คือข่าวของปัญหาระหว่างตัวแอพกับการขนส่งสาธารณะในไทย)

 

เอาเป็นว่าวันนี้เราจะไม่ท้าวความถึงเรื่องเก่าๆ แต่ #ประธานเหมียว จะพาไปรู้จักกับชายผู้หนึ่งซึ่งไม่ธรรมดา เพราะน่าจะเป็นคนขับรถ Uber ที่ทำเงินมากสุดเลยก็ว่าได้

และที่สำคัญก็คือ เขาแทบจะไม่ได้ขับเองเลย…. อ่าว งงล่ะสิ เขาคนนั้นก็คือ Joseph Ziyaee คนนี้ครับ

heres-another-photo-of-ziyaee

 

ทางเว็บไซต์ BusinessInsider ได้เผยแพร่เรื่องราวของพ่อหนุ่มคนนี้ ซึ่งทำเงินได้มากกว่า 90,000 เหรียญ (ราวๆ 3,100,000 บาท) ในช่วง 6 เดือนล่าสุด

โดยเฉพาะในเดือนแรกซึ่งเขาสามารถทำได้มากถึง 20,000 เหรียญ โดยการสมัครเป็นคนขับ Uber และขับเองเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น

he-often-jazzes-up-his-snapchats-with-emoji-

เขาทำเงินโดยผ่านทางโปรแกรมแนะนำคนอื่นเข้ามาขับ หรือที่เรียกว่า Referral Code ซึ่งเปิดโอกาสให้คนขับเดิม ชวนเพื่อนมาขับ และจะทำให้ทั้งสองคนได้โบนัส

#ประธานเหมียว ลองไปสืบมาคร่าวๆ เงินโบนัสนี้ในสหรัฐอเมริกาจะอยู่ที่ราวๆ 200-400 เหรียญ (ขึ้นอยู่กับพื้นที่ต่างๆ) นับเป็นจำนวนเงินที่มากทีเดียว

 

พ่อหนุ่ม  Joseph ของเราก็ไม่ธรรมดา เพราะตระเวนหาคนทั้งในโลกออนไลน์และในโลกแห่งความเป็นจริง นอกจากละแวกบ้านของตัวเองแล้ว เขาก็ยังขับรถไปในเมืองอื่นที่ขาดแคลนคนขับ และมักจะมีโบนัสที่สูงกว่าเมืองอื่นๆด้วย

แนะนำให้คนอื่นๆมาสมัคร รวมถึงอำนวยความสะดวกเรื่องอื่นๆ ทั้งช่วยสมัคร ช่วยทำเอกสาร จนผู้สมัครใหม่นั้นผ่านเกณฑ์ ดูๆไปแล้วก็เหมือนกับอาชีพนายหน้าประเภทหนึ่งเลย

-and-has-decorated-his-house-to-be-as-driving-centric-as-possible-

 

เรียกได้ว่าเขามีความคลั่งไคล้และตั้งใจในอาชีพนี้เป็นอย่างมาก จากที่เราได้เห็นการโพสต์ลงบนโลกออนไลน์ของเขาให้ผู้คนติดต่อได้ตลอด และตกแต่งห้องพักตัวเองในธีมการขับรถอีก

ต้องยอมรับในความพยายามและความสามารถในการหาลู่ทางจริงๆ คนธรรมดาอย่างเรายังคิดไม่ถึงเลยว่าวิธีแบบนี้ก็สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำเช่นกัน

-including-with-a-lot-of-hot-wheels-cars-

-and-what-he-calls-his-uber-shrine

his-goal-for-the-year-is-to-grow-his-business-even-more

 

ปล. ในเมืองไทยรู้สึกว่าจะอยู่ราวๆ 500-1,000 บาท ซึ่งไม่ได้มากเท่าของฝั่งสหรัฐอเมริกาเลยแฮะ!!

ที่มา: businessinsiderhitnewsnow


by

Comments

Leave a Reply