ไม่เก่งจริงทำไม่ได้นะ รวม 8 ดาราและคนดังที่เคยผ่านรั้วมหาวิทยาลัย “ฮาร์วาร์ด” มาแล้ว

เชื่อว่า ณ ตอนนี้คงจะไม่มีมหาวิทยาลัยไหนโด่งดังและเป็นที่พูดถึงของชาวไทยเท่ากับมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดอีกแล้วล่ะ เพราะจากกรณีของทันตแพทย์หนีทุนไปเรียนที่นั่น ทำให้มีการพูดถึงกันอย่างแพร่หลายทีเดียว

 

00

 

แต่ได้ยินชื่อบ่อยๆ แบบนี้คุณรู้หรือไม่ว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนในเมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกาที่ถือได้ว่าเก่าแก่ที่สุดในสหรัฐเลยก็ว่าได้ เพราะถูกก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2179 จนถึงตอนนี้ก็มีอายุกว่า 380 ปีเข้าไปแล้ว

 

000

 

นอกจากนี้มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดยังได้รับการยกย่องว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของสหรัฐเลยก็ว่าได้ (2552-2553) วันนี้แอดเหมียวเลยจะพาเพื่อนๆ ไปชมกันสักหน่อยว่า เคยมีใครผ่านรั้วของมหาวิทยาลัยแห่งนี้แล้วบ้าง พร้อมแล้วไปชมกันเลย

 

1. Matt Damon เข้าเรียนที่ฮาร์วาร์ดตั้งแต่ปี 1988 ถึง 1992 (แต่ลาออกจากมหาวิทยาลัยเสียก่อน)

2

 

2. Conan O’brian จบจากฮาร์วาร์ดเมื่อปี 1985 มีความสามารถในด้านการเขียน จนไปเขียนบทให้กับรายการต่างๆ มากมาย ทั้ง Saturday Night Live และ The Simpsons อีก 2-3 ซีซั่น จนมีรายการเป็นของตัวเอง

3

 

3. Tommy Lee Jones ได้ทุนเรียนที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เป็นนักฟุตบอลของโรงเรียนเมื่อปี 1968 และจบการศึกษาในปี 1969 ศิลปศาสตรบัณฑิตในภาษาอังกฤษ

4

 

4. Hilary Duff เข้าร่วมการศึกษาออนไลน์กับมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเมื่อปี 2005

XXX HILARY DUFF RD1041.JPG ENT USA NY

 

5. Natalie Portman นักแสดงสาวชาวอิสราเอล (ที่ได้สัญญาชาติอเมริกาในภายหลัง) จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีด้านจิตวิทยาเมื่อปี 2003

9

 

6. Barack Obama ประธานาธิปดีคนล่าสุดของสหรัฐจบการศึกษาจากฮาร์วาร์ดในด้านกฎหมาย

5

 

7. Mark Zukkerberg ลาออกจาก Harvard เมื่อปี 2004 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่เขาสร้างเว็บไซต์ TheFacebook ขึ้นมา

6

 

8. คนไทยที่ไปเรียนฮาร์วาร์ดเองก็มีนะ อย่างคุณหนูดี วนิสา เรซ นี่ไง เธอจบปริญญาโทเกียรตินิยมด้านวิทยาการทางสมอง (Neuroscience) ในโปรแกรม Mind, Brain and Education

7

 

โอ้โห ทั้งเรียนเก่งและอัจฉริยะกันขนาดนี้ เหมียวนี่ยกมือให้เลยจ้า

emo12

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply