ประเพณีแปลก พ่อแม่ปลูกกระท่อมให้ลูกสาวหลับนอนกับผู้ชาย จนกว่าจะเจอคนที่ถูกใจ

หากพูดถึงแนวคิด Free Sex หรือการมีเพศสัมพันธ์แบบเสรี หลายคนอาจคิดว่าแนวคิดนี้เป็นแนวคิดที่ขัดกับความเชื่อและค่านิยมของผู้คนในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยสิ้นเชิง

แต่เชื่อหรือไม่ ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีชนเผ่าชนเผ่าหนึ่ง มีแนวคิดแบบ Free Sex แบบสุดๆ ชนิดที่ว่าประเทศแถบตะวันตกยังต้องทึ่งเลยทีเดียว เราไปทำความรู้จักกับชนเผ่านี้กันเลยดีกว่า

 

1

 

นี่คือชนเผ่าเกรือง (Kreung) พวกเขาเป็นชนเผ่าเล็กๆ ที่อาศัยในชนบทอันห่างไกลทางตะวันตกเฉี่ยงเหนือของประเทศกัมพูชา ว่ากันว่าพวกเขาเป็นชนเผ่าที่มีความเสรีในด้านเพศสัมพันธ์อย่างสุดๆ เผ่าหนึ่งของโลก

เมื่อไหร่ก็ตามที่หญิงสาวชาวเกรืองเข้าสู่วัยรุ่น พ่อแม่ของพวกเธอจะสร้างกระท่อมเอาไว้ให้พวกเธอพาผู้ชายที่เธอสนใจมาหลับนอนด้วย และพวกเธอสามารถพาชายที่ไหนมานอนด้วยก็ได้ จนกว่าเธอจะเจอคนที่ถูกใจ

 

3

 

พวกเขาเชื่อว่านี่คือ “วิธีที่ดีที่สุด” ที่จะหา “สามีที่ดีที่สุด” ให้กับลูกสาวของพวกเขา แน่นอน หญิงสาวชาวเกรืองก็ต้องมีความมั่นใจในตัวเอง และรู้วิธีจะรับมือกับผู้ชายที่จะเข้ามาในชีวิต พวกเธอรู้ว่าเธอต้องการอะไรจากความสัมพันธ์กับผู้ชายเหล่านั้น

 

2

 

หลายคนอาจรู้สึกช็อคกับวิธีการของพวกเขา แต่เชื่อหรือไม่ หมู่บ้านชาวเกรืองไม่เคยมีประวัติการข่มขืนหรือการหย่าร้างแม้แต่ครั้งเดียว นั่นแปลว่าวิธีนี้อาจเป็นวิธีที่ดีที่สุดอย่างที่พวกเขาว่าจริงๆ ก็ได้ ภายหลังองค์กรอิสระได้เข้าไปให้ความรู้เรื่องการคุมกำเนิด การป้องกันโรคติดต่อ และการใช้ถุงยางแก่พวกเขา

และนี่คือ แนงจัน (Nang Chan) หญิงสาวชาวเกรืองวัย 17 ปี เธออาศัยที่กระท่อมบริเวณหลังบ้านพ่อแม่ของเธอ เธอได้ถ่ายทอดความคิดของเธอเกี่ยวกับประเพณีให้เราฟัง

 

4

 

“กระท่อมหลังนี้มอบอิสระและมันเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่ฉันจะตามหารักที่แท้จริงของฉัน เวลาชายหนุ่มมานอนกับฉัน ถ้าฉันไม่อยากให้เขาแตะต้องตัว พวกเขาก็ต้องไม่ทำ เราอาจแค่คุยกันแล้วก็นอนหลับเฉยๆ ฉันไม่คิดว่าการนอนข้างๆ กัน จำเป็นต้องมีเซ็กส์กันเสมอไป”

“ถ้าฉันเจอคนที่ฉันสนใจ และเราต่างคนก็ต่างรักกัน ฉันถึงจะมีเซ็กส์กับเขาด้วย แต่ถ้าฉันเลิกรักเขาแล้วเจอคนใหม่ที่น่าสนใจกว่า ฉันก็จะเลิกมีเซ็กส์กับคนเก่าในทันที ฉันย้ายมาอยู่กระท่อมนี้ตอนฉันอายุได้ 15 ปี และฉันเคยมีเซ็กส์กับผู้ชายมาแล้ว 4 คน”

“ฉันไม่ได้มานั่งนับหรอกว่าฉันเคยนอนกับผู้ชายมาแล้วกี่คน ผู้หญิงชาวเกรืองทุกคนจะยอมมีเซ็กส์กับชายที่พิสูจน์ให้พวกเธอเห็นแล้วเท่านั้น ว่าพวกเขารักเธอจริง”

 

5

 

“ฉันกังวลเรื่องการตั้งท้องเหมือนกัน แต่พ่อแม่ฉันก็สอนวิธีป้องกันให้ฉันมาแล้ว พวกเขาบอกว่าอย่ามีเซ็กส์กับคนที่ฉันไม่ได้รัก หากหญิงสาวตั้งท้องกับคนที่เธอไม่ได้รัก คนที่จะมาเป็นสามีของเธอก็ต้องรักเด็กที่อยู่ในท้องเหมือนเป็นลูกแท้ๆ เช่นเดียวกัน”

 

emo12

 

 

ถือว่าเป็นอีกวัฒนธรรมที่น่าสนใจจริงๆ แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง ลองเสนอกันเข้ามาดูนะเหมียวว

ที่มา techpuffs

Comments

Leave a Reply