แบบนี้ก็โดนเหรอ? “โจ๊กไอศครีม” กราบขออภัยหลังตัดต่อรูปถูกหวย 30 ล้าน ตร.ปอท.เล็งเอาผิด

กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตไปซะแล้ว หลังจากที่ “โจ๊กไอศครีม” พิธีกรสุดห่ามในรายการล่าท้าผี IScream และเน็ตไอดอลสุดเกรียนที่โด่งดังจากการไปร่วมรายการต่างๆ ที่ตัดต่อรูปตนเองถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่หนึ่ง แต่กลับเจอตร.ปอท.เล็งเอาผิด ฐาน เข้าข่ายนำเข้าข้อความอันเป็นเท็จซะอย่างงั้น

 

โดยเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 มกราคมที่ผ่ามา โจ๊กไอศครีม ได้โพสต์ภาพตนเองขณะถือล็อตเตอรี่หมายเลข 927800 ซึ่งเป็นภาพตัดต่อให้เหมือนกับถูกรางวัลที่หนึ่ง เพื่อสร้างความสนุกสนานภายในเฟซบุ๊กของตนเอง

 

1

 

แต่ต่อมาในวันที่ 2 มกราคม ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ได้นำเสนอข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ที่เล็งเอาผิดกับ โจ๊กไอศครีม เน็ตไอดอลและพิธีกรชื่อดัง ฐานสร้างข้อความเป็นเท็จ อาจทำให้ผู้อื่นเสียหายหรือสับสนได้

 

3

 

หลังจากที่กลายเป็นข่าวได้ไม่นาน เจ้าตัวก็ได้ทราบเรื่องและออกมาโพสต์ข้อความขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้นพร้อมกับข้อความว่า “ขอโทษจริงๆครับ ในฐานะที่ผมอยู่ในพื้นที่ตรงนี้ ผมขอให้เคสผมเป็นกรณีศึกษาและอุทาหรณ์ในการแชร์ เช็ค โพส และเล่นให้มีขอบเขตนะครับผม”

 

4

 

อ่านโพสต์เต็มๆ ได้ที่นี่เลย

เค้าผิดไปแล้ว เค้าขอโทษนะตัวเอง ขอโทษจริงๆครับ ในฐานะที่ผมอยู่ในพื้นที่ตรงนี้ ผมขอให้เคสผมเป็นกรณีศึกษา และอุทาหรณ์ในการ…

Posted by โจ๊ก IScream on 1 กุมภาพันธ์ 2016

 

ไม่น่าเชื่อเลยนะเนี๊นะว่าแค่โพสต์ภาพเล่นๆ ภายในเฟซบุ๊กของตัวเองจะกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้ ยังไงแล้วก็ฝากเพื่อนๆ ในโลกออนไลน์ระมัดระวังกันด้วยนะ…แต่เอ่อ…ก็ไม่น่าถึงขั้นนี้นะเนี๊ยะ

emo13

ที่มา MorningNewsTV3 , โจ๊ก IScream

Comments

Leave a Reply