สักคู่ไหมจ๊ะ!! ชาวเน็ตสวดยับ ภาพพระสงฆ์ถือสมาร์ทโฟน ลองรองเท้าส้นสูงในร้านแบบไม่แคร์สื่อ

ยังคงมีเรื่องของพระของเจ้ามาให้เราอ่านแบบรายวันเลยทีเดียว เพราะเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีข่าวว่าพระภิกษุสงฆ์รวมตัวกันไปดำน้ำดูปะการังแถมแกะกุ้งหอยปูปลากันอย่างสบายใจ

 

แถมเมื่อวันที่ 31 มกราคมก็ยังมีกรณีของการถวายไอศกรีมแม็กนั่ม 1,500 แท่ง เพื่อมอบเป็น “ปานะ” แก่เหล่าภิกษุสงฆ์ จนทำเอาชาวพุทธในเน็ตถึงกับส่ายหน้าไปตามๆ กัน

 

1

 

ล่าสุดได้ในเฟซบุ๊กเพจ น้อง ออกมาแฉภาพพฤติกรรมของภิกษุสงฆ์อีกแล้ว คราวนี้เป็นภาพในขณะที่กำลังนั่งเลือกรองเท้าส้นสูงภายในห้างพร้อมกับถือสมาร์ทโฟนอยู่ในมือ จนคล้ายกับจะเป็นฆราวาสทั่วๆ ไปมาเลือกซื้อของเองซะมากกว่า

 

ทั้งนี้ยังมีข้อความประกอบด้วยว่า “นี่แหนะ วันนี้เจอภิกษุมากับกัลยานมิตรสุดรัก แหมๆ เพิ่งปลงผมเข้ากุฏิมาไม่เท่าไหร่ก็สนิทกันแล้วเหรอจ๊ะ ชั้นว่าเรื่องนี้มีลับลมคมในแน่ๆ”

 

2

 

และเมื่อภาพดังเหล่านี้ถูกแชร์ออกไป ก็ทำให้ชาวพุทธในโลกโซเชียลถึงกับทนไม่ได้และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรงทีเดียว โดยบอกว่านี่คือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทางวัดควรจะจัดการโดยด่วน

4

 

ทั้งนี้มีความเห็นที่น่าสนใจของคุณ Adesan Man ได้เข้ามาแชร์ประสบการณ์ว่าตนเองเคยคิดจะบวชตลอดชีวิต แต่เนื่องจากเห็นอะไรหลายอย่างเลยสึกออกมาเสียก่อน

3

 

เอิ่ม ไม่รู้ว่าหลวงพี่ไปเลือกส้นสูงทำไมนะเนี๊ยะ

เอ่หรือว่าหาซื้อไปให้คนอื่นหรือเปล่าน้า…

emo5

ที่มา น้อง

Comments

Leave a Reply