Bill Gates เผยเคล็ดลับ ‘จำป้ายทะเบียนรถ’ พนักงานทุกคน เพื่อเช็คว่าเขาไปกลับตอนไหนบ้าง!!?

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนคิดว่า บอสของตัวเองนั้นจู้จี้จุกจิกแล้ว พอได้ยินเรื่องนี้แล้วอาจเปลี่ยนความคิดแล้วไปรู้สึกดีกับบอสของตัวเองเลยก็เป็นได้ ฮ่าๆๆๆ

เมื่อล่าสุด Bill Gates ได้ออกมาเผยถึงพฤติกรรมสุดจิต ที่เขาเคยทำขณะเป็น CEO ของไมโครซอฟต์ให้สื่ออย่าง BBC ได้ฟังกัน และนั่นเป็นอะไรที่อาจเรียกได้ว่าฝันร้ายมากๆ !!!?

 

Bill Gates นายจ้างที่ฝันร้ายสุดๆ !!?

1

 

เพราะเขาจะจดจำป้ายทะเบียนรถของพนักงานทุกๆ คน และเดินดูที่จอดรถว่าคนๆ นั้นมาทำงานกี่โมง กลับกี่โมง!!?

222

 

สำหรับข้อมูลนี้ บิล เกตส์ ก็ได้ออกมายอมรับกับทางสถานีวิทยุของ BBC ว่าเป็นเรื่องจริงแท้แน่นอน และยังกล่าวเพิ่มด้วยว่า ‘ผมต้องระวังมากๆ ที่จะไม่เอามาตรฐานในการทำงานหนักของผม ไปเทียบและใช้กับเหล่าพนักงาน แต่สุดท้ายแล้วผมก็ต้องหยุดทำเรื่องแบบนี้ เพราะว่าบริษัทเริ่มขยายและโตขึ้นเรื่อยๆ ‘ เขากล่าว

 

ความเคร่งครัดของเขาในฐานะหัวหน้า…

3

 

จะว่าไปแล้วช่วงแรกๆ ที่เริ่มก่อตั้ง Microsoft นั้น บริษัทใหญ่ยักษ์ระดับโลกนี้ ไม่ได้มีพนักงานนับพันๆ คนอย่างเช่นปัจจุบัน แต่มีเพียง 11 คนเท่านั้น การจำป้ายทะเบียนรถแล้วเดินดูว่าพวกเขามากันกี่โมงกลับกี่โมงก็คงไม่ยากเท่าไหร่นัก…

แต่ตอนนี้บริษัท Microsoft ก็ถือเป็นบริษัทใหญ่บิ๊กเนมของโลกเลยทีเดียว พนักงานนับพันๆ คน จะให้เขามาจำป้ายทะเบียนรถซะทุกคนก็คงไม่ไหวอ่ะเนาะ ฮ่าๆๆๆ

(หวังว่าเขาจะไม่ได้ทำมันนะ เพราะถ้าเขาทำมันและทำได้จริงๆ คงบ้าไปแล้วล่ะ -*-)

 

ในช่วงเริ่มก่อตั้งบริษัท

4

 

จะว่าไปช่วงนั้นคงไม่มีใครโกรธหรือเกลียดเขาลงจริงๆ เพราะในปี 1979 Microsoft  สามารถทำกำไรได้ถึง 2.5 ล้านเหรียญในปีเดียว หรือถ้าเป็นค่าเงินตอนนี้ก็ราวๆ 87.5 ล้านบาทเลยล่ะ!!!

 

ความเคร่งครัดและการทำงานหนักของเขาทำให้เหมียวนึกถึงคำพูดของเอดิสันเลยที่ว่า ‘อัจฉริยภาพนั้นเกิดจากแรงบันดาลใจ 1 ส่วนเท่านั้น อีก 99 ส่วนมาจากความมุมานะพยายามต่างหาก!!!’ และนั่น…คือความจริง

ที่มา: BBC

Comments

Leave a Reply