ลูกกำลังจะจบมัธยมปลาย คุณแม่เลยทำ ‘ข้าวกล่องเบนโตะมื้อสุดท้าย’ เพราะคงไม่มีโอกาสทำให้แล้ว….

สำหรับคนเป็นแม่นั้น สิ่งที่เราจะห่วงหาอาทรณ์ก็ไม่มีอะไรที่จะมากไปกว่าลูกๆ ของเราอีกแล้ว แต่กระนั้นลูกๆ ก็โตขึ้นทุกๆ วัน และแน่นอน วันหนึ่งเขาก็ต้องจากเราไปอยู่ที่ไหนสักที่ไกลๆ จนเราทำได้แต่คิดถึงพวกเขาเท่านั้น

เหมือนคุณแม่ชาวญี่ปุ่นคนนี้ที่ทำกับข้าวให้ลูกชายของเธอมาตลอด จนถึงวันสุดท้ายที่เขาจะเรียนในรั้วมัธยมศึกษา หลังจากนี้เขาก็จะต้องไปเรียนมหาวิทยาลัย ซึ้งอาจจะอยู่ต่างจังหวัด และทำให้แม่ของเขาไม่สามารถทำข้าวกล่องเบนโตะให้กับเขาได้อีก…

 

คุณแม่เลยทำข้าวกล่องสุดท้ายที่มีโอกาสทำให้กับเขา

1

 

กับข้อความซึ้งๆ ที่ว่า…

“ถึง…ยูกิ

นี่คือข้าวกล่องสุดท้ายในชีวิตมัธยมศึกษาตอนปลายของลูกแล้ว ขอบคุณมากๆ ที่ทานข้าวที่แม่เตรียมไว้ให้ทุกๆ ครั้ง ผ่านกล่องข้าวทุกๆ กล่อง ทำให้เราได้เข้าใจกันมากขึ้น มากไปกว่านั้น แม่ก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้ทำข้าวกล่องให้ลูกอีกเมื่อไหร่ แม่หวังว่าลูกจะชอบอาหารในกล่องนี้นะ ชีวิตมัธยมของลูกมันสนุกดีใช่มั้ยล่ะ?? เพราะฉะนั้น ใช้เวลาที่มีค่าของลูกที่เหลืออยู่น้อยนิดให้สนุกกับเพื่อนๆ ซะล่ะ

ขอบคุณมาก…จากแม่”

 

และเขาก็ได้โพสต์รูปโน๊ตกับข้าวกล่องของแม่ลงบนโลกออนไลน์

2

 

หลักๆ แล้วพ่อหนุ่มยูกิของเราก็คงจะซาบซึ้งมากๆ เลยล่ะ กับเบนโตะที่คุณแม่ตั้งใจทำให้กล่องนี้…ถึงกับบอกว่าเขาน้ำตาซึมเลยทีเดียว

 

นี่ล่ะหนอออ ความรักของแม่ เราไม่มีทางรู้หรอกว่าเรื่องเล็กๆ ที่แม่ๆ ทำให้กับเราในทุกๆ วันนั้น มันสำคัญและมีค่าขนาดไหน เพราะเราชินชากับมันน่ะสิ!! แต่วันไหนลองขาดไปนะ ดิ้นตายอ่ะ -*-

ที่มา: EnRocketnews

Comments

Leave a Reply