ภาพถ่าย “ต้นไม้ขาว” สุดแสนเลอค่าในประเทศโปแลนด์ จากเทคนิคการถ่ายระดับมืออาชีพ

ช่างภาพคนนี้ชื่อว่า Przemyslaw Kruk เดิมทีแล้วเขาอาศัยอยู่ในประเทศโปแลนด์ เขาเล่าว่าตัวเองเป็นช่างภาพแนวแลนด์สเคปที่ยังเป็นมือสมัครเล่นอยู่ แต่ผลงานของเขามันฟ้องว่านี่มันระดับมืออาชีพแล้ว

ด้วยระยะเวลากว่า 20 ปีที่เขาถ่ายรูปมา เรียกได้ว่ากล้องเป็นเหมือนเพื่อนอีกคนของเขาเลย เพราะเขามักจะพาติดตัวไปไหนไปด้วยกันตลอด และสิ่งหนึ่งที่เขาชื่นชอบก็คือช่วงเวลาการรอแสงที่ดีที่สุด เพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุด

 

เมื่อนานมาแล้วเขาเคยหลงใหลการถ่ายภาพแบบ IR ซึ่งเป็นเทคนิคที่เมื่อก่อนจะใช้กล้องฟิล์มทำ และต้องใช้ฟิล์มแบบเฉพาะด้วย แต่เมื่อมาถึงยุคกล้องดิจิตอลแล้ว การถ่าย IR ทำได้ยากขึ้น แต่ก็ได้มีการถ่ายที่เรียกว่า Near IR ขึ้นมา ซึ่งให้ผลที่ใกล้เคียงกับอันเดิมมาก

การถ่าย IR ก็คือการถ่ายแบบ Infrared เราจะไม่สามารถมองเห็นแสงสีที่อยู่ต่ำกว่าสีแดงได้นั่นเอง ซึ่งภาพที่เขาถ่ายมานั้นเดิมที่ต้นไม้และหญ้าเหล่านี้อาจมีสีเขียว แต่การถ่าย IR ทำให้สีเขียวหายไป เกิดเป็นภาพที่เหมือนโดนหิมะปกคลุมแบบนี้ เราไปชมความงดงามนี้กันเลย

 

the-majestic-beauty-of-trees-captured-in-infrared-photography-3__880 the-majestic-beauty-of-trees-captured-in-infrared-photography-4__880 the-majestic-beauty-of-trees-captured-in-infrared-photography-5__880 the-majestic-beauty-of-trees-captured-in-infrared-photography-6__880 the-majestic-beauty-of-trees-captured-in-infrared-photography-7__880 the-majestic-beauty-of-trees-captured-in-infrared-photography-8__880 the-majestic-beauty-of-trees-captured-in-infrared-photography-9__880 the-majestic-beauty-of-trees-captured-in-infrared-photography-10__880 the-majestic-beauty-of-trees-captured-in-infrared-photography-11__880 the-majestic-beauty-of-trees-captured-in-infrared-photography__880 the-majestic-beauty-of-trees-captured-in-infrared-photography-2__880

 

ถือเป็นความแปลกตาที่ไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยนักสำหรับภาพแนว IR แบบนี้ เห็นแว๊บแรกนึกว่าหิมะตกหนักนะเนี่ย

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply