ชายหนุ่มพิการแขน แต่ไม่ละทิ้งความฝัน อยากเป็น “นักวาดภาพเหมือน” และเขาก็ทำสำเร็จ!!

ชายคนนี้ชื่อว่า Mariusz Kedzierski อายุเพียง 23 ปี จากประเทศโปแลนด์ ส่วนมากแล้วเขาเป็นศิลปินวาดภาพแนวสมจริงและเหนือจริง และเป็นรูปพอร์เทรดซะส่วนใหญ่ ไม่มีอะไรพิเศษมากนัก ยกเว้นอย่างหนึ่ง นั่นก็คือเขาพิการแขนมาตั้งแต่เกิด

แต่การที่เป็นคนพิการไม่ได้หมายความว่าเขาจะไม่สามารถทำอะไรได้เลย ไม่สามารถใช้ชีวิตด้วยตัวคนเดียวได้ เขาคนนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าความเชื่อนั้นมันผิด ด้วยความที่เป็นคนไม่ย่อท้อต่อความฝันที่ตัวเองตั้งไว้ นั่นก็คืองานศิลปะ

 

Fulfilling-dreams-without-barriers23__880 fulfilling-dreams-without-barriers-9__880 fulfilling-dreams-without-barriers-7__880

 

เขาได้ฝึกวาดรูปมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ตั้งแต่นั้นมาเขาก็ได้วาดมาแล้วกว่า 500 ภาพ ใช้เวลาประมาณ 15,000 ชั่วโมง อีกทั้งยังเคยได้รับรางวัลที่สองประกวดภาพวาด “Best Global Artist” ในเวียนนาปี 2013 อีกด้วย อีกทั้งยังได้เข้าร่วมงานจัดแสดงภาพวาดชื่อดังอีกหลายที่

ล่าสุดนี้เขาเพิ่งวาดอีกภาพเสร็จไป ระหว่างเที่ยวที่ยุโรป อีกทั้งเขายังตระเวนวาดรูปอยู่ที่ข้างถนนในเบอร์ลิน อัมสเตอร์ดัม ลอนดอน ปารีส บาเซโลน่า เวนิส โรม และเอเธนด้วย เขาเรียกโปรเจกต์นี้ว่า ‘Mariusz Draws’ และครั้งนี้เขาต้องการที่จะมาให้กำลังใจทุกคนที่อยากจะทำตามความฝัน ว่าไม่มีอะไรที่ขวางเราได้จริงๆหรอก ถ้าเราคิดจะทำ

 

และนี่คือส่วนหนึ่งในผลงานของเขา

drawing-realistic-paintings-without-arms-mariusz-kedzierski-9 Fulfilling-dreams-without-barriers22__880 fulfilling-dreams-without-barriers-6__880 Fulfilling-dreams-without-barriers21__880 fulfilling-dreams-without-barriers-3__880 Fulfilling-dreams-without-barriers25__880 fulfilling-dreams-without-barriers-2__880 fulfilling-dreams-without-barriers-4__880 Fulfilling-dreams-without-barriers18__880

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply